Đại lễ Trai đàn Chẩn tế tại Tu viện Quảng Hương Già lam

7h ngày 08/11/2011, nhằm ngày 13/10, năm Tân Mão, tại Tu viện Già Lam, Sài Gòn, đã trọng thể diễn ra Đại lễ Trai đàn Chẩn tế cô hồn, Cầu siêu bạt độ, Nguyện cầu âm siêu dương thái dưới sự chứng minh của HT. Thích Đức Chơn, viện chủ Tu viện Quảng Hương Già Lam, HT. Thích Chánh Kế, viện chủ Tổ đình Kỳ Viên, Tp. Đà lạt. Chương trình bắt đầu từ ngày 07/11/Tân Mão đến ngày 15/10/Tâm Mão với nhiều nghi thức theo truyền thống Phật giáo xứ Huế: trường tụng kinh Thủy sám, kinh Địa tạng, kinh Di đà, Giải oan bạt độ, Chẩn tế Cô hồn…  
Cuộc sống cứ xuôi chảy như dòng sông, trôi mãi, trôi mãi. Đến khi ngoảnh mặt nhìn lại thì bao người đã khuất theo định luật vô thường. Nếu ai nhiều phước duyên thì sớm tiếp tục cuộc sống mới an lành, ai kém may mắn vì nghiệp dày phước mỏng thì lại vất vưởng, mãi đói khát trong cõi vô hình hay đau khổ nơi chốn Địa ngục.   
                                  Tiết tháng mười mưa dầm rả rich
                                  Lạnh lẽo thay bao tích hồn xưa.
Lang thang không nơi nương tựa, lại bất hạnh hơn khi mưa gió bão bùng. Nỗi khổ của nhưng cô hồn chẳng khác nào chúng ta đâu! Đôi khi còn đáng thương hơn nhiều. Với tình thương bao la, tâm nguyện rộng lớn, HT Trú trì cùng chư Tăng, Phật tử Tu viện Quảng Hương Già lam đã nhất tâm tổ chức Đại lễ thường niên này. Ước nguyện của quý Ngài không gì hơn là để chia sẻ tình thương với người còn kẻ mất, tạo cơ hộ cho chư âm linh cô hồn quay về ánh sáng, sớm tiếp tục cuộc sống mới, an lành hơn; người còn thì chánh tín Tam bảo, luôn sống hạnh phúc trong hào quang của chư Phật. Trong mỗi chúng ta đều có những năng lượng vô cùng to lớn. Đó là: năng lượng hòa hợp, năng lượng từ bi và năng lượng chuyển hóa. Những năng lượng này không chỉ cảm hóa người đối diện ta hay xung quanh ta mà còn có khả năng cảm hóa cả những người đã khuất. Nếu toàn thể chúng ta đều toàn tâm hiệp lực thì Pháp hội này sẽ là khối năng lượng vô biên cứu vớt vô số sinh linh, vô số hàm thức. Nguyện mong tất cả mọi người nhất tâm theo tinh thần Từ bi và Trí tuệ của chư Phật cộng hưởng với sự chú nguyện của Nhị vị HT. Chứng minh, Sám chủ: HT. Thích  Phước Chánh cùng chư Tăng. Đại Trai đàn Chẩn tế này là bài học thực nghiệm tâm linh cho tất cả chúng ta.
Gốc rễ tâm linh xin bồi đắp
Suối nguồn huyết thống nguyện khai thông.
 Xin giới quý độc giả vài hình ảnh: Hưng tác thượng phan, Bạch Phật khai kinh. 

































                                                                                                    Thiên Di


Tags: , ,
Qúy đọc giả thân mến! Tuệ Uyển An lạc hạnh’s Blogger là nơi chia sẻ tình Yêu thương và sự Hiểu biết. Vì vậy, khi đọc bài xong, quý vị vui lòng gởi lời nhận xét, đóng góp ý kiến để chúng tôi cũng như tác giả lấy đó làm kinh nghiệm giúp Tuệ Uyển An lạc hạnh ngày càng kiện toàn hơn. Tất cả những bài viết trong Blog, chúng tôi không giữ bản quyền tuy nhiên khi quý đọc giả cảm thấy thích đăng lại, xin vui lòng dẫn link nguồn và đầy đủ tên tác giả,kính mong quý đọc giả lưu tâm.


Nếu đã vui lòng viếng thăm
Thì xin hiến tặng hạt mầm yêu thương
Mong cho mọi sự cát tường
Hiểu biết trổi dậy, khỏi đường lầm mê.
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

1 nhận xét

  1. NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT
    Một đậi lễ trai đàn diễn ra thật uy nghi và trang nghiêm

:)) w-) :-j :D ;) :p :_( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-)

Đăng một nhận xét