Chân Nguyên ơi!..........



Chân Nguyên! Nơi mà ngày chủ nhật chúng  con được tu học nhiều điều thú vị!  Ngôi chùa này định cư tại Hiền Lương - Vạn Giã,. Trong suy nghĩ của con có lẽ cũng như bao ngôi chùa khác mà con đã từng đến, nhưng con thật sự ngạc nhiên, tên chùa được khắc lên tảng đá, như đóng dấu như khẳng định sự trường tồn bất diệt:   "Chùa Chân Nguyên". Thầy Trụ trì đã đọc cho chúng con nghe 2 câu đối như sau:
" Chân địa bản lai vi Phật địa
Nguyên viên đương sứ thị thiền viên"
Chân có nghĩa là chân thực, Nguyên có nghĩa là hoang sơ. Trước đây là vùng đất hoang sơ và giờ đây nó đã trở thành vườn chùa. Ngôi chùa được dựng theo kiểu ngôi nhà của Huế, nhỏ nhỏ, xinh xinh, thơm nức mùi nhang.
Đảnh lễ thầy Trú trì xong, mọi người bắt đầu tụng kinh “Bát Nhã Ba La Mật” – tinh yếu của Phật giáo, rồi nghe Thầy kể về sự có mặt của ngôi Chùa nơi đây, nghe những lời tâm sự đầy chân tình từ Thầy.
10h chúng con thư giãn với việc "tác nghiệp" cùng với bạn của mình. Nhiều bức ảnh thật vui, thật ngộ nghĩnh, mọi góc mọi nơi đều được chúng con tận dụng. Rồi chơi trò "nụ, nở, hoa", chị ViVi bị phạt nè, chị chơi trò viết thư giỏi lắm nhé!
Keng.. keng...keng khất thực, nạp năng lượng nhé! Cảm ơn các cô nhà bếp nhiều lắm, lúc nào các cô cũng cười thật tươi  đã cho chúng  con những món thật ngon, thật no, thật mát.
Tìm chỗ nào nghỉ ngơi thôi!@_^
Trời Hiền Lương thật đẹp, không  xíu nắng và có chút gió, Thầy dẫn đường cho chúng con đi Thiền hành, xung quanh chùa ai ai cũng đang hối hả cho gặt lúa, những hạt lúa vang óng, căng tròn, bên trong chùa mọi người đều tập trung vào từng hơi thở, từng bước chân của mình.
Sau đó chúng con được ôn tụng 5 giới, như lời nhắc nhở mình phải cố gắng nhiều hơn nữa. Tới giờ Thiền trà, giờ phút mà ai cũng mong đợi, với chén trà thơm, bánh ngọt chúng con vừa thưởng thức vừa nghe mọi người tâm sự, mỗi lời tâm sự đều kèm theo một bài hát thật ý nghĩa. Mọi ngừời thay nhau nói không để trống một phút nào, ai cũng thích những hoạt động của Tuệ Uyển vì đây là lần đầu tiên họ được thực tập mọi thứ trong chánh niệm. Cuộc vui nào cũng co kết thúc, hội ngộ nào cũng có chia tay. Kết thúc Thiền trà là bài hát đầy ý nghĩa của cô Sương: "cầm tay nhau đứng bên nhau, rồi chia tay bước cho thảnh thơi, cũng bởi vì chúng ta đã có nhau rồi từ lâu, cũng bởi vì chúng ta sẽ có nhau hoài mãi sau..."
Trước khi trở về với Nha Trang chúng con còn được thưởng thức mòn bánh bèo, bánh tai vạc thơm mùi đậu xanh,hấp dẫn quá . . .măm ...măm..
Tạm biệt Chân Nguyên, ai cũng lưu luyến như không muốn rơi xa.
Mong một ngày nào đó chúng con sẽ được trở về với Chân Nguyên!
(Hihi, đây là lần đầu tiên con viết trên blog này, có sai sót gì mong Thầy và mọi người bỏ qua nhé!)
                                                                 
                                                                            T .H @_^



Tags: , , ,
Qúy đọc giả thân mến! Tuệ Uyển An lạc hạnh’s Blogger là nơi chia sẻ tình Yêu thương và sự Hiểu biết. Vì vậy, khi đọc bài xong, quý vị vui lòng gởi lời nhận xét, đóng góp ý kiến để chúng tôi cũng như tác giả lấy đó làm kinh nghiệm giúp Tuệ Uyển An lạc hạnh ngày càng kiện toàn hơn. Tất cả những bài viết trong Blog, chúng tôi không giữ bản quyền tuy nhiên khi quý đọc giả cảm thấy thích đăng lại, xin vui lòng dẫn link nguồn và đầy đủ tên tác giả,kính mong quý đọc giả lưu tâm.


Nếu đã vui lòng viếng thăm
Thì xin hiến tặng hạt mầm yêu thương
Mong cho mọi sự cát tường
Hiểu biết trổi dậy, khỏi đường lầm mê.
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

0 nhận xét

:)) w-) :-j :D ;) :p :_( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-)

Đăng một nhận xét