HÃY CHO TÔI MỘT CHIẾC TÚI SINH THÁI


Người ta tính rằng, vứt bỏ một túi ni lông chỉ tốn 1 giây, nhưng để phân hủy được nó phải mất từ 500 năm đến 1.000 năm. Tuy nhiên, nếu đốt ni lông không đúng cách sẽ gây ô nhiễm môi trường. Để ngăn chặn sự “bùng phát” của túi ni lông trên phạm vi toàn cầu, nhiều quốc gia đã thực hiện các chiến dịch giảm thiểu sử dụng túi ni lông và đã đạt được những kết quả khả quan Dự án về môi trường này không nằm ngoài quy luật phát triển chung đó của thế giới!

 HÃY CHO TÔI MỘT CHIẾC TÚI SINH THÁI (^.~)
 
Trong những năm gần đây, chiếc túi nilon đã được con người sử dụng ngày càng nhiều tại các nước trên thế giới. Người ta đã thống kê được rằng cứ 1 giây trôi qua thì có hơn một triệu chiếc túi nilon được thải vào môi trường. Tại Việt Nam, hình ảnh các bà nội trợ bước ra khỏi cửa hàng, siêu thị hay chợ … với những chiếc túi nilon lớn nhỏ chắc hẳn đã không còn xa lạ gì đối với người dân, nhất là người dân đô thị.
Bên cạnh sự tiện dụng của túi nilon, chúng ta có thể khẳng định rằng nilon là một loại chất liệu khó phân hủy, rất nguy hại đối với môi trường và có thể gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe con người cũng như các loài sinh vật khác. Không những thế, túi nilon còn gây tắc nghẽn cống rãnh, làm ứ đọng nước thải, phát sinh ruồi muỗi, dịch bệnh, phá hủy mỹ quan và hệ sinh thái đô thị. Có thể nói, việc lạm dụng túi nilon đã trở thành một vấn đề đáng quan tâm trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.
 Nhận thức được mối nguy hiểm từ những chiếc túi nilon nhỏ bé này, nhiều chính quyền, tổ chức kinh doanh và xã hội đã dùng tầm ảnh hưởng của mình để báo động cho mọi người biết tác hại to lớn của chúng. Tại nhiều quốc gia, túi nilon đã không còn được phát miễn phí tại các cửa hàng, siêu thị như trước nữa. Thậm chí, việc sử dụng túi nilon còn bị nhà nước đánh thuế. Không nằm ngoài xu thế chung đó của thế giới, dự án về môi trường này của chúng tôi nhằm mục đích tuyên truyền cho người dân hiểu được tác hại của túi nilon từ đó dẫn tới việc hạn chế sử dụng chúng.
Dự án được thực hiện trong vòng 2 năm (từ 01/2009 – 01/2011). Giai đoạn I của dự án sẽ kéo dài tới 01/2010 với mục đích sử dụng lại các băng rôn, vải bạt, biểu ngữ … để sản xuất ra những chiếc túi đi học, đi chợ chắc chắn thay thế cho việc sử dụng quá nhiều túi nilon nhỏ. Việc sử dụng những chiếc túi sinh thái này cũng sẽ góp phần giảm thiểu rác thải từ hoạt động quảng cáo đồng thời nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân. Hơn nữa, dự án này còn được phối hợp với các nhóm tự lực của những người khuyết tật và các nhóm tình nguyện viên trẻ tại Hà Nội. Thông qua các hoạt động của dự án, người khuyết tật sẽ có cơ hội kiếm thêm thu nhập. Đồng thời, đây cũng là cơ hội tốt để cho các tình nguyện viên trẻ của các câu lạc bộ có thể giao lưu, học hỏi, rèn luyện nhiều kỹ năng sống và làm việc có ích.
I. Đơn vị thực hiện dự án:
1. Câu lạc bộ TNV 3r
Câu lạc bộ tình nguyện 3R được thành lập ngày 1/12/2007. Là một câu lạc bộ tình nguyện trẻ nhưng sớm có một tổ chức mạnh, sau 1 năm hoạt động 3R đã thu hút được hơn 200 bạn trẻ đến từ nhiều trường đại học và phổ thông có chung tình yêu đối với môi trường và hơn 500 hội viên 3R ( là những người biết đến 3R, sẵn sàng làm theo 3R và tuyên truyền với mọi người về 3R) trên diễn đàn 3r-hn.vn/diendan. Đồng hành với Dự án 3R-HN do Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản JiCA hỗ trợ Tp. Hà Nội (2006-2009), thực hiện sáng kiến 3R tại Tp. Hà Nội để góp phần phát triển xã hội bền vững”, CLB tình nguyện viên 3R chúng tôi ra đời với mục tiêu, tôn chỉ nhằm xây dựng một trào lưu mới, lối sống 3R lành mạnh cho thế hệ trẻ Hà Nội.
         Các hoạt động nổi bật của câu lạc bộ 3R là:
- Tuyên truyền và giáo dục về 3R và môi trường tại cộng đồng, tại các trường tiểu học, đại học, cao đẳng bao gồm cả hoạt động đứng tại điểm hướng dẫn người dân thực hiện phân loại rác tại nguồn).
- Tổ chức thành công ngày hội đổi đồ - Mottainai 2 lần trong năm 2007 với hàng chục nghìn vật phẩm được trao đổi và hàng nghìn người tham dự tại Cung Văn Hóa Thiếu Nhi được các báo đài trong nước và nước ngoài (Nhật Bản) rất quan tâm và đưa tin.
- Tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường cùng Sở Tài Nguyên, Câu lạc bộ môi trường khác như C4E, HAV, VietNamXanh.
       Thông tin liên lạc
 Câu lạc bộ 3R - 18 Cao Bá Quát - Hà Nội
           3rpartners@gmail.com
2. Câu lạc bộ TNV E&M
  Câu lạc bộ tình nguyện E&M (Environment And More ) xuất thân từ nhóm TNV của dự án “ nói không với túi nilon” thuộc ban IDEA ( ban hành động vì sự phát triển hòa nhập)  tập hợp Thanh niên, Học sinh, Sinh viên và các đối tượng khác trong xã hội hoạt động tình nguyện nhằm mục đích nâng cao nhận thức và năng lực bảo vệ môi trường cho cộng đồng,Phát huy tiềm năng tình nguyện của các thành viên, nâng cao hiểu biết, tăng cường khả năng hội đóng góp cho xã hôi của thanh niên thông qua các hoạt động văn hóa, văn nghệ, giải trí thể thao, tình nguyện và phát triển
Các hoạt động nổi bật của câu lạc bộ E&M trong thời gian qua:
     -    Tham gia dự án “ nói không với túi nilon “
     -         Tổ chức tết thiếu nhi tại trung tâm nuôi dưỡng trẻ em Hà Cầu- Hà Đông
          -         Tham gia triển lãm tranh ảnh tuyên truyền môi trường tại trường ĐH Kiến Trúc Hà Nội
          -         Tổ chức dạy học cho các em có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Cầu- Hà Đông
          -         Tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường cùng các CLB khác trên địa bàn Hà Nội
Thông tin liên lạc
  
II. Xác định dự án:
1.Tên dự án : HÃY CHO TÔI CHIẾC TÚI SINH THÁI
2. Phạm vi dự án : Quận Ba Đình Thành phố Hà Nội
 Phạm vi thí điểm
-         Trường Đại học : ĐH Văn Hóa
-         Trường THPT: Hà nội- Ams
-         Trường tiểu học : Nam Thành Công
-         Chợ: Thành Công
-         Cơ quan, xí nghiệp : Sở tài nguyên môi trường thành phố Hà Nôi
 3. Đối tượng chính của dự án : Học sinh, sinh viên và các bà nội trợ
 4. Nhu cầu của đối tượng :
          a.Bà nội trợ : sử dụng túi nilon thường xuyên trong sinh hoạt hàng ngày
          b.Học sinh, sinh viên : muốn sử dụng những chiếc túi hợp thời trang, có ý nghĩa, luôn luôn cảm thấy tiện lợi và thoải mái khi sử dụng
5.Đối tượng được hưởng lợi trong dự án :
a Cộng đồng : được sử dụng những chiếc túi thân thiện với môi trường, giảm thiểu tác hại của túi nilon được tiêu thụ, góp phần bảo vệ môi trường sống xung quanh
          b.Trung tâm trẻ khuyết tât : Được tạo thêm thu nhập, cải thiện cuộc sống hiện có. Được tạo thêm 1 số trang thiết hỗ trợ sản xuất sau khi kết thúc giai đoạn 1 của dự án .
          c.Nhà tài trợ : được quảng cáo rộng rãi thương hiệu của nhà tài trợ trên sản phầm, được sủ dụng 1 số lượng túi nhất định, góp phần trong việc hạn chế sử dụng túi nilon của người dân nói riêng và bảo vệ môi trường sống xung quanh nói chung.
          d Câu lạc bộ : được quảng cáo thương hiệu của câu lạc bộ, sử dụng 1 số lượng túi nhất định, những thành viên trong câu lạc bộ được thường xuyên tham gia các hoạt động cộng đồng, cải thiện kỹ năng giao tiếp, góp công sức sải thiện môi trường
          e. Nhà cung cấp nguyện liệu : được sử dụng túi sinh thái miễn phí từ những banner, băng rôn, vải bạt mà họ không dùng đến và cung cấp cho dự án
III. Cách thức thực hiện dự án :
1. Các hoạt động chính :
          a.Tranning cho TNV về dự án
          b. Khảo sát và hướng dẫn khảo sát:
          c. Tổ chức các buổi trao đổi, thảo luận , nghiên cứu về mẫu mã, chất liệu, kích cỡ …của túi từ các nguồn
          d .Thu gom nguyên vật liệu
          e.Tuyên truyền giảm thiểu túi nilông và khuyến khích sử dụng túi sinh thái
          f.Sản xuất túi Ecobag
 2.Tiêu chí thành công của dự án :
          a. Tăng từ 25% người tại quận Ba Đình – Hà Nội biết đến túi EcoBag lến đến 70% người biết đến túi EcoBag
          b. Tăng từ 5% người tại quận Ba Đình – Hà Nội đã từng sử dụng túi sinh thái lến đến 50% người đã từng sử dụng túi sinh thái
3. Tác động mong đợi :
          a .Sự hợp tác nhiệt tình của chính quyền địa phương ,những người đứng đầu địa phương khi dự án diễn ra
          b.Sự phối hợp và tham gia thực hiện sản xuất của trung tâm trẻ khuyết tật
          c.Sự phối hợp với nhà tài trợ trong các hoạt động của dự án
          d . Sự tham gia của bên cung cấp nguyện liệu sản xuất
          e. Sự ủng hộ và tham gia nhiệt tình của người dân
4.Tính khả thi:
          a.Phù hợp với điều kiện :
_Phù hợp với xu thế phát triển chung tại thế giới
_Phù hợp với điều kiện địa lý ( Quận Ba Đình là quận có đầy đủ các trường đại học, trường cấp 3, cơ quan, chợ… sở dỹ chúng tôi chọn Quận Ba Đình là do câu lạc bộ 3R thường xuyên có những hoạt động bảo vệ môi trường tại đây. Do vậy thái độ hợp tác của người dân là rất cao. Ngoài ra chính quyền rất sẵn sàng hợp tác giúp đỡ câu lạc bộ thực hiện dự án )
_Có giá trị kinh tế ( tái sử dụng được nhiều lần , phù hợp nhu cầu thời trang và túi tiền của người dân, dễ sử dụng )
_ Có ý nghĩa xã hội ( những người sử dụng túi sinh thái chính những người sẽ tuyên truyền cho những người xung quanh tham gia sử dụng túi sinh thái, hạn chế sử dụng túi nilon góp phần bảo vệ môi trường sống )
          b.Phù hợp với nguồn lực :
_Tình nguyện viên của clb 3R và E&Mlà rất dồi dào, các tình nguyện viên rất nhiệt tình và có trách nhiệm trong các công tác xã hội
_Tạo được thêm 1 nguồn thu nhâp cho người khuyết tật cải thiện cuộc sống, cải thiện cơ sở vật chất để lao động và sản xuất 1 cách dễ dàng hơn.
          c.Việc tham gia hạn chế sử dụng túi nilon và sử dụng túi sinh thái có thể thay đổi trong 1 thời gian nhất định vì :
_Chúng tôi khảo sát thí điểm để biết ý kiến người dân trong 2 trường đại học,1 trường cấp 3, 1 chợ, 1 cơ sở kinh doanh, và 1 số hộ dân về việc sử dụng túi sinh thái thì kết quả là đa số đều muốn sử dụng nhưng không biết loại túi đấy như thế nào ( việc này chúng tôi sẽ cố gằng đưa các mẫu túi tới người dân, giới thiệu cho họ kết hợp với công tác tuyên truyền )
_Với việc đưa ra đa dạng nhiều hình thức truyền thông tới người dân => chúng tôi sẽ giúp người dân tiếp cận được những thông tin mà chúng tôi muốn gửi đến, qua đó hiểu được tác hại sử dụng túi nilon và tham gia sử dụng túi sinh thái vừa bảo vệ môi trường và tiết kiệm được kinh tế
_Chúng tôi có 1 bộ phận thiết kế thời trang, kiểu dáng cho túi sinh thái, chúng tôi sẽ đưa ra nhiều mẫu túi hợp thời trang, tiện lợi khi sử dụng để đối tượng học sinh sinh viên dễ chấp nhận hơn và sử dụng 1 cách phổ biến
5.Tính bền vững :
          a.Nguồn lực trong câu lạc bộ rất ổn định vì vậy việc đảm bảo nguồn lực để thực hiện và duy trì dự án là được đảm bảo
          b.Việc thu thập các nguyên liệu từ các tổ chức và đổi lại cho họ bằng 1 số lượng túi nhất định không những làm tiết kiệm những tấm banner,vải bạt không mà giúp họ tái sử dụng lại bằng những chiếc túi than thiện với môi trường. Do vậy chúng tôi tin là sẽ có 1 nguồn cung cấp nguyên liệu ổn định và duy trì được lâu dài
          c.25% số tiền thu được chúng tôi sẽ dùng để đầu tư cung cấp 1 số trang thiết bị cần thiết để hỗ trợ người khuyết tật trong khâu lao động và sản xuất
         d. 75% số tiền thu được chúng tôi quay vòng vốn trả công sản xuất và và thực hiện, duy trì chương trình
 6.Khả năng nhân rộng:
 a. Tạo mối quan hệ có uy tín với cơ sở cung cấp nguyên liệu từ đó các cơ sở sẽ giới thiệu đến các chỗ thu thập nguyên liệu khác.
 b.Địa bàn quận Ba Đình về cơ bản cũng có điểm giống các địa bàn khác vì vậy việc mở rộng địa bàn của dự án là khả thi.
c. Viêc tuyên truyên sử dụng tới học sinh sinh viên có thể sẽ tạo nên 1 làn song, mốt mới khi sử dụng túi sinh thái
d.Việc đa dạng các loại hình truyền thông giúp người dân tiếp cận được các thông tin dễ dàng và thay đổi hành vi, giảm thiếu việc sử dụng túi nilon và sử dụng túi sinh thái
 e. Với phân bố của các tổ chức cung cấp nguyên liệu khác nhau nên sẽ có rất nhiều các tổ chức ngoài phạm vi Quận Ba Đình vì vậy khả năng nhân rộng là rất cao

Mẫu túi tham gia "Cuộc thi thiết kế túi Ecobag" của người dân phường Nguyễn Du
Cuộc thi do dự án 3r-HN tổ chức (8/2007)

IV. Kế hoạch triển khai:
STT
Hoạt động
Thời gian
Kết quả đầu ra
Người phụ trách
Người/đơn vị phối hợp
1.
Tranning cho TNV về dự án:
–        Giới thiệu dự án , Leader phụ trách các mảng của dự án ( Marketing, thiết kế, chất liệu), nhiệm vụ và quyền lợi của TNV tham gia dự án.
–        Giới thiệu các hoạt động sẽ diễn ra trong giai đọan 1 của dự án, thu hút TNV tham gia xây dựng các hoạt động.
–        Chiếu các đọan băng về tác hại của túi nilông.
–        Tổ chức các trò chơi liên kết.
–        1 số tiết mục văn nghệ của TNV.
2h chiều 4/1/2009 tại 18 Cao Bá Quát 
 TNV hiểu rõ hơn về về dự án, giải đáp các thắc mắc, quyền lợi, liên kết TNV tham gia dự án
Đặng Lan Ngọc (Leader dự án)
Các tình nguyện viên
2.
Khảo sát và hướng dẫn khảo sát:
a.      Hướng dẫn khảo sát:
–        Hướng dẫn tình nguyện viên cách lập bảng hỏi.
–        Kỹ năng giao tiếp, tiếp cận với người dân thông qua các tình huống cụ thể.
b.       Khảo sát địa bàn(Trường học, cơ quan…) nơi thực hiện dự án:
–        Lập bảng hỏi
–        Khảo sát
–        Tổng kết bảng hỏi
11/1/2009 tại 18 Cao Bá Quát
18/1/2009 tại chợ Thành Công và các khu dân cư tại phường Thành Công
Training kỹ năng giao tiếp, kỹ năng lập bảng hỏi.
Khảo sát tình trạng dùng túi nilon của người dân trong phường
Trương Việt Trường (Leader truyền thông).
Trường học, cơ quan…thực hiện DA
3.
Tổ chức các buổi trao đổi, thảo luận , nghiên cứu về mẫu mã, chất liệu, kích cỡ …của túi từ các nguồn:
a.      Trao đổi với chuyên viên văn phòng dự án 3r-HN, IDEA:
–        Làm bảng tổng kết ý kiến của người dân về việc sử dụng túi Ecobag ( dựa vào đợt khảo sát của dự án 3R-HN ( tháng 8/2007).
–        Dự án 3R-HN phát túi và phiếu điều tra cho người dân trong 2 phường thí điểm3r là Nguyễn Du v à  Phan Chu Trinh.(file đính kèm sau).
–        Làm tổng kết của IDEA: IDEA thực hiện dự án: “Nói không với túi nilon” một trong tám mục tiêu thiên niên kỷ. Dự án đã thực hiện khảo sát và phát túi sinh thái cho khách hàng tại siêu thị BigC. Bản khảo sát gồm 15 câu hỏi(file đính kèm sau).
b.      TNV tiến hành thu gom các mẫu túi Ecobag trên thị trường từ những chất liệu khác nhau ( nhựa, cói, vải…)
c.       Tìm kiếm tài liệu thông tin về túi Ecobag, tác hại của túi nilông từ nhiều nguồn ( báo chí, internet..) tổng hợp thông tin làm thành các bộ câu hỏi trắc nghiệm
Tháng 1/2009
Tháng 8/2007
Tháng 6/2008
Tổng kết kinh nghiệm những việc đã và chưa làm được. Nắm bắt được nhu cầu của người tiêu dùng.
 Đặng Lan Ngọc (Leader dự án)
–Chuyên viên văn phòng 3R, IDEA.
–Chính quyền phường Nguyễn Du và Phan Châu Chinh.
– Ban quản lý siêu thị BigC
–  Các đơn vị nghiên cứu túi nilông tự hủy hiện nay ở Hà Nội : trung tâm nghiên cứu sản phẩm Polime ( ĐH Bách Khoa),
4.
Tuyên truyền giảm thiểu túi nilông
a.      Tổ chức đội tuyên truyền lưu động thực hiện tuyên truyền hạn chế sử dụng túi nilông
–        Phát tờ rơi tuyên truyền
–        Hoạt náo viên
–        Tổ chức các showgame với các câu hỏi trắc nhiệm đã làm
b.      Kết hợp với đội tuyên truyền lưu động của dự án 3R-HN
–        Chiếu các đoạn phim về môi trường , tác hại của túi nilong
–        Tổng kết tình trạng rác thải của khu dân cư đó trong 1 tháng qua, biện pháp khắc phục
–        Gải đáp các thắc mắc của người dân về túi Ecobag
–        Tổ chức các trò chơi trắc nghiệm.
c.       Tuyên truyền trong các cuộc họp phụ nữ,họp tổ dân phố, cuộc họp các cơ quan:
–        Tuyên truyền tác hại túi nilong
_chiếu các đọan phim ngắn về tác hại của túi nilông
–        So sánh ưu nhược điểm của túi nilong và sản phẩm túi sinh thái
–        Phát thí điểm 1 số túi dùng thử
d.            Tổ chức cuộc thi thiết kế túi Ecobag và các giải pháp hạn chế sử dụng túi nilong:
–        Phát động cuộc thi thông qua UBND phường, tổ trưởng tổ dân phố…
–        Liên hệ với đoàn trường, bí thư các lớp tại trường đại học, cấp 3
–        Làm các bản tin phát trên loa phát thanh của phường, của trường…
     Tuyên truyền tác hại của túi nilong, khuyến khích sử dụng túi sinh thái, và phát động cuộc thi:
–        Làm các poster giới thiệu về cuộc thi dán tại văn phòng đoàn trường, các bản tin khu phố
–        Phát động cuộc thi thông qua các phương tiện truyền thông mạng: các trang web của các trường học, blog…
–        Mẫu bài dự thi được phát tại các văn phòng đoàn trường, thông qua tổ trưởng dân phố phát đến các hộ dân cư
–        Người tham gia có thể nộp bài tại các văn phòng đoàn trường, nhà các bác tổ trưởng khu phố, gửi bài qua các forum hoặc blog của dự án.
–        Tổng kết cuộc thi dựa trên các tiêu chí
e.       Tổ chức cuộc thi tranh ảnh “Ecobag với cuộc sống người dân”
Phát động cuộc thi vẽ tranh Ecobag với cuộc sống hằng ngày đến các em học sinh tiểu học trong trường thí điểm của dự án
–  Phát động cuộc thi thông qua Ban giám hiệu nhà trường
_Tuyên truyền về cuộc thi thông qua các buổi Giáo dục môi trường của clb 3r, các tiết học mỹ thuật trên lớp, tờ rơi phát tay đến các em nhỏ
_ chiếu các đọan phim, vở kịch ngắn về tác hại cua rtúi nilông
–        Bài dự thi sẽ được nộp thông qua cô giáo chủ nhiệm của lớp
–        Tổng kết cuộc thi
1/2/2009-31/3/2009
Từ 4h30 đến
5h30 chiều thứ 7 tại các chợ trong phường Thành Công
tối thứ 4 tuần đầu tiên của tháng tại các tổ dân cư phường Thành Công
Thứ 6 hàng tuần tại UBND , nhà văn hóa, các cơ quan trong địa bàn thí điểm.
1/2/2009- 31/3/2009 tại các trường đại học, THPT, các tổ dân cư trong phường thí điểm.
– Hạn cuối nộp bài là 20/3/2009
– Chấm và trao giải vào ngày 30/3/2009
1/2/2009- 31/3/2009 tại các trường tiểu học trong địa bàn thí điểm.
–       Nâng cao kiến thức cho người dân về tác hại của túi nilông, tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường. Sử dụng sản phẩm túi sinh thái.
–       Kêu gọi được HS-SV cùng tham gia dự án.
Thu được các mẫu thiết kế túi ecobag, các ý tưởng của bản thân nhằm hạn chế việc sử dụng túi nilong trong cuộc sống.
Sau cuộc thi
+ Chất lượng bài thi
+ Số lượng bài thi
Rút ra những ưu và nhược điểm của cuộc thi
Trương Việt Trường (Leader truyền thông)
–   Tình nguyện viên 3R.
–   Chính quyền phường, tổ dân phố, hội phụ nữ.
–   Đoàn trường, bí thư các lớp tại trường đại học, cấp 3.
–   Ban giám hiệu các trường nằm trong DA
5.
Thu gom nguyên vật liệu:
Thu gom các băng rôn, vạt bạt đã qua sử dụng bằng nhiều hình thức.
–    Thu gom tại cơ quan, xí nghiệp,văn phòng đoàn trường… trong quận Ba Đình dưới hình thức trao đổi . Những tấm băng rôn, phông bạt đã qua sử dụng sẽ được trao đổi tương ứng . 1m2 vạt bạt đưa cho TNV sẽ được đổi lại 2 chiếc túi sinh thái.
Dự kiến tổ chức thu đổi tại :
+ Trườnng ĐH Văn Hóa
+ Trường Hà nội -Ams
+ Sở tài nguyên môi trường Hà Nội
Ngoài ra : Truờng ĐH Bách Khoa, ĐH Thăng Long, ĐH Kinh doanh& Công nghệ, ĐH Kinh tế quốc dân
1/2/2009- 31/3/2009
Thu gom đủ Xm2 vải bạt để sản xuất 1500 túi ecobag
Vũ Tú Anh (Leader chất liệu)
– Ban quản lý của các cơ quan, xí nhiệp, văn phòng đoàn trường có băng rôn phông bạt
_văn phòng các đoàn trường
6.
Khảo sát mức độ hài lòng và số lượng túi nilong được giảm thiếu sau khi được phát túi sinh thái
Phát thí điểm 50 túi cho các đội tượng ( học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng, nội trợ…) trong địa bàn thí điểm. Đánh giá ưu nhược điểm của túi sinh thái.
–    Phát thí điểm 20 túi thời trang cho học sinh, sinh viên
–    Phát 30 túi đi chợ cho nhân viên văn phòng và người nội trợ
–    Phát phiếu khảo sát mức độ hài lòng của người sử dụng túi sinh thái.
–    Tổng kết rút kinh nghiệm và khắc phục một số nhược điểm trước khi sản xuất đại trà
15/3/08-23/3/2008
Tổng kết những ý kiến của người dân tù đó rút kinh nghiệm, cải thiện sản phẩm sao cho tốt nhất
Các tình nguyện viên clb 3R
Người dân , các tình nguyện viên 3R, chính quyền địa phương, đoàn trường
7. 
Sản xuất túi Ecobag
1/4/2009- 1/5/2009
Đảm bảo chất lượng của các sản phẩm được sản xuất
Người đứng ra đảm bảo chất lượng ( người của trung tâm khuyết tật )
Trung tâm hội người khuyết tật
Tình nguyện viên câu lạc bộ 3R
   
                                                                           (theo vicongdong.vn)



Tags: , , ,
Qúy đọc giả thân mến! Tuệ Uyển An lạc hạnh’s Blogger là nơi chia sẻ tình Yêu thương và sự Hiểu biết. Vì vậy, khi đọc bài xong, quý vị vui lòng gởi lời nhận xét, đóng góp ý kiến để chúng tôi cũng như tác giả lấy đó làm kinh nghiệm giúp Tuệ Uyển An lạc hạnh ngày càng kiện toàn hơn. Tất cả những bài viết trong Blog, chúng tôi không giữ bản quyền tuy nhiên khi quý đọc giả cảm thấy thích đăng lại, xin vui lòng dẫn link nguồn và đầy đủ tên tác giả,kính mong quý đọc giả lưu tâm.


Nếu đã vui lòng viếng thăm
Thì xin hiến tặng hạt mầm yêu thương
Mong cho mọi sự cát tường
Hiểu biết trổi dậy, khỏi đường lầm mê.
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

0 nhận xét

:)) w-) :-j :D ;) :p :_( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-)

Đăng một nhận xét