Khóa tu một ngày an lạc của tuổi trẻ Phật tử Khánh Hòa



Được sự hứa khả của Hòa Thượng Thích Minh Thông, trụ trì Trúc Lâm Tịnh Viện, VinPearl Land Nha Trang, khóa tu một ngày an lạc dành cho các bạn Thanh thiếu niên Phật tử Khánh Hòa, thành phần nòng cốt là gia đình Tuệ Uyển – Nha Trang, được diễn ra trọn một ngày từ chiều 21/5 đến chiều 22/15 năm 2011 với sự thành tựu mỹ mãn và gặt hái được nhiều giá trị lợi lạc cho các Phật tử tuổi trẻ.

Dự kiến ban đầu, số lượng thành viên chỉ dưới 50, nhưng đến phút cuối, số lượng đăng ký là 134 người.
Ban tổ chức khóa tu đặt dưới sự chứng minh cố vấn của Hòa thượng Thích Minh Thông, trú trì tịnh viện Trúc Lâm. Đại đức Thích Đạo Quang trưởng ban tổ chức, Đại đức Thích Tường Thanh giám luật và xây dựng chương trình, Đại đức Thích Hoằng Đạt hướng dẫn nghi lễ, sinh hoạt. Mặc dù số lượng tăng lên đột ngột, nhưng các bộ phận vận chuyển, trai soạn, an ninh, v.v. vẫn hoan hỉ và tiếp ứng giải quyết kịp thời để tất cả các bạn trẻ đều được tham dự.
16 giờ ngày 21/5, tất cả tập trung tại sân chùa Long Sơn, đăng ký, phân nhóm, nghe phổ biến nội quy, chương trình. Sau lời dặn dò khuyến tấn của Hòa thượng Thích Minh Thông, các chúng tuần tự theo sự sắp xếp của ban tổ chức, lên xe hướng về bến cano cao tốc Vinpearl Land trực chỉ.
Sau khi chia khu vực ổn định, ký gởi điện thoại và tiền bạc tư trang, ăn tối, lễ Phật xong, chương trình thiền hành hoa đăng được diễn ra trong trang nghiêm, trầm lắng chưa từng có. Sau đó các bạn tập trung sinh hoạt vòng tròn trước sân tịnh viện.
Sáng hôm sau, 22/5/2011, nhiều bạn đã thức dậy từ rất sớm, đúng 5 giờ, sau khóa lễ Phật buổi sáng, các bạn được hướng dẫn thiền hành tiếp xúc thiên nhiên và tiến thẳng lên đỉnh đồi, nơi tôn trí gác chuông đại hồng. Đại chúng xoay vòng tròn, cùng nhau niệm Phật, sinh hoạt ca hát, cầu nguyện bằng cách mỗi người được cho phép thỉnh lên 1 tiếng chuông bằng tất cả tấm lòng thành kính của mình.
Sau khi ăn sáng, một buổi trao đổi về “Hướng nghiệp và tuổi trẻ” được chủ diễn bởi cô giáo pháp danh Diệu Thảo, thu hút nhiều sự chú ý lắng nghe của tất cả các bạn trẻ nhiều lứa tuổi.
2 giờ chiều, sau khi sắp xếp mọi thứ trở lại gọn gàng, đại chúng cùng nhau rời tịnh viện Trúc Lâm, hướng về bến tàu cao tốc và trở lại đất liền. Chương trình tiếp theo là 2 giờ sinh hoạt các trò chơi hoạt động ngoài trời trong tình thần “tiếp xúc thiên nhiên” tại bờ biển Nha Trang, địa điểm là Công viên Thanh Niên.
Sau một ngày tịnh tu trong im lặng chánh niệm, đây chính là lúc các bạn hết mình với năng lực của tuổi trẻ. Bao nhiêu ánh mắt thâm tình, nụ cười rạng rỡ đã hiện lên khuôn mặt các bạn.
Buổi sinh hoạt kết thúc vào lúc 16 giờ 30, để lại rất nhiều ký ức tốt đẹp, kỹ năng sống tỉnh thức, khả năng hiểu biết và yêu thương chăm sóc bạn bè, và niềm tin tưởng trong lòng các bậc phụ huynh. Các bạn lên xe trở về mà trong lòng còn luyến lưu bao điều nuối tiếc, hẹn một dịp tái ngộ về sau.

Các bạn kích vào đây để xem thêm hình ảnh của khóa tu:


Tags: , , ,
Qúy đọc giả thân mến! Tuệ Uyển An lạc hạnh’s Blogger là nơi chia sẻ tình Yêu thương và sự Hiểu biết. Vì vậy, khi đọc bài xong, quý vị vui lòng gởi lời nhận xét, đóng góp ý kiến để chúng tôi cũng như tác giả lấy đó làm kinh nghiệm giúp Tuệ Uyển An lạc hạnh ngày càng kiện toàn hơn. Tất cả những bài viết trong Blog, chúng tôi không giữ bản quyền tuy nhiên khi quý đọc giả cảm thấy thích đăng lại, xin vui lòng dẫn link nguồn và đầy đủ tên tác giả,kính mong quý đọc giả lưu tâm.


Nếu đã vui lòng viếng thăm
Thì xin hiến tặng hạt mầm yêu thương
Mong cho mọi sự cát tường
Hiểu biết trổi dậy, khỏi đường lầm mê.
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

0 nhận xét

:)) w-) :-j :D ;) :p :_( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-)

Đăng một nhận xét