Bức thư của cô bé lớp 7 gửi chương trình "Ngẫu hứng cùng sao"



“…Với nhiều người thì đây là căn bệnh thường chỉ mấy mươi triệu là có thể chữa được. Nhưng họ có nghĩ rằng giờ đây còn biết bao người sống trong cảnh màn trời chiếu đất, không có cục đất cất nhà chống mưa gió chứ có đâu mà nghĩ đến chuyện mổ tim cho con…” Thật bất ngờ khi biết được đây là những lời tâm sự và chia sẻ của một cô bé đang học lớp 7 gửi chương trình “Ngẫu hứng cùng sao”.

Bên ngoài bức thư gửi về cho Chi hội Từ thiện Hiểu về Trái tim được nắn nót viết bằng mực học trò dòng chữ: “Bé Hoài Thương - Lớp 7A6 - Trường THCS Chợ Lầu – Chợ Lầu – Bắc Bình – Bình Thuận”. Cô bé gửi về cho chương trình những lời tâm sự mộc mạc, chân chất nhưng chứa đầy tình cảm cùng với 100.000đ để ủng hộ các em nhỏ bị bệnh tim bẩm sinh với bật mí “..tuy số tiền của con không lớn thế nhưng nó chứa đựng tấm lòng của con trong suốt mấy tháng trời dành dụm, tích cóp…”

Thật khó diễn tả những cảm xúc của chúng tôi, những người thực hiện chương trình, khi nhận được bức thư, một điều gì đó thật sự trân trọng, vui mừng và hạnh phúc khi chương trình “Ngẫu hứng cùng sao” đã có sức lan tỏa trong cộng đồng và làm rung động đến những trái tim đồng điệu.

Hoài Thương tuy chỉ mới học lớp 7 nhưng bé đã có những suy nghĩ rất chín chắn và giàu tình thương: “…Những người làm cha làm mẹ khi có đứa con này cũng đau xót đứt gan, đứt ruột. Họ rất muốn lo cho con thế nhưng vì hoàn cảnh quá khó khăn mà họ đành ngậm ngùi nhìn con mà khóc…” Có thể em chỉ là một cô bé nhỏ tuổi nhưng lại sở hữu một trái tim lớn vì sự đồng cảm và chia sẻ của em dành cho những em nhỏ đang ngày đêm chống chọi với những cơn đau tim trên khắp mọi miền đất nước.

Bức thư cũng như hành động ủng hộ tiền cho Chương trình của em chỉ là một trong rất nhiều những tấm lòng hảo tâm vẫn hàng ngày đến văn phòng Chi hội Từ thiện Hiểu về Trái tim để đóng góp công sức và đồng hành cùng những mảnh đời bất hạnh. Họ có thể là anh xe ôm, là chị bán rau, là bà chủ một cửa hàng tạp hóa, là một cụ bà về hưu hay như em – một học sinh tiểu học, nhưng qua tấm gương của họ, chúng ta có quyền tin tưởng rằng có nhiều lắm những con người giàu tình thương, sẵn sàng chia sẻ cùng những mảnh đời bất hạnh. Tấm lòng của mọi người sẽ là nguồn động viên để Hiểu về Trái tim vững bước trên hành trình mang thương yêu và hạnh phúc đến cộng đồng.

Trích bức thư của bé Hoài Thương gửi chương trình:
“Thư gửi các cô chú của chi hội Hiểu về trái tim.
-Các cô chú biết không? Con là người yêu thích chương trình Ngẫu hứng cùng sao. Cứ mỗi tối thứ ba hang tuần là con lại ngồi trước màn hình tivi nghe những tâm sự đời của các nghệ sĩ và đặc biệt là biết thêm nhiều hoàn cảnh của các trẻ em nghèo bị bệnh tim.[…].
-Với con, khi biết được những hoàn cảnh đó, con cũng thấy đau lắm. Dù không có máu mủ ruột thịt thế nhưng con nghĩ rằng con người Việt Nam trên dải đất hình chữ S thì ai cũng có tấm lòng nhân ái và trái tim yêu thương, luôn chia sẻ với mọi người khi khó khăn. Và con cũng vậy. Là 1 công dân Việt Nam thì phải biết san sẻ nỗi đau với những khó khăn, vậy mới là công dân tốt .
- Để chứng tỏ công dân Việt Nam là người có lòng nhân ái và trái tim yêu thương, hôm nay con có món quà nhỏ gửi chương trình để giúp các bé phẫu thuật tim. Tuy số tiền của con không lớn nhưng nó chưa đựng tấm lòng của con trong suốt mấy tháng trời dành dụm, tích góp. Con hy vọng với số tiền của con và sự chung tay của cộng đồng thì hang vạn trái tim của các bé sẽ được mổ và có cuộc sống khỏe mạnh trở lại.[…]
- Nhân dịp năm mới đến thì con cũng xin cảm ơn các cô, chú của chương trình đã làm việc cật lực và vất vả trong suốt năm qua. Con xin chúc các cô chú có nhiều sức khỏe và luôn nở nụ cười trên môi. Con cũng xin chúc các gia đình có bé được mổ tim 1 năm mới hạnh phúc, vui tươi, gia đình hòa thuận sum vầy. Còn những gia đình có bé chưa được mổ thì cũng đừng buồn và lo lắng, hãy sống lạc quan và yêu đời thì mọi điều tốt lành sẽ đến với gia đình.”
Con xin chân thành cảm ơn!
Bé Thương”



Tags: , , ,
Qúy đọc giả thân mến! Tuệ Uyển An lạc hạnh’s Blogger là nơi chia sẻ tình Yêu thương và sự Hiểu biết. Vì vậy, khi đọc bài xong, quý vị vui lòng gởi lời nhận xét, đóng góp ý kiến để chúng tôi cũng như tác giả lấy đó làm kinh nghiệm giúp Tuệ Uyển An lạc hạnh ngày càng kiện toàn hơn. Tất cả những bài viết trong Blog, chúng tôi không giữ bản quyền tuy nhiên khi quý đọc giả cảm thấy thích đăng lại, xin vui lòng dẫn link nguồn và đầy đủ tên tác giả,kính mong quý đọc giả lưu tâm.


Nếu đã vui lòng viếng thăm
Thì xin hiến tặng hạt mầm yêu thương
Mong cho mọi sự cát tường
Hiểu biết trổi dậy, khỏi đường lầm mê.
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

0 nhận xét

:)) w-) :-j :D ;) :p :_( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-)

Đăng một nhận xét