Chùm ảnh: Thực tập tại Viện dưỡng lão lần 1


Như chương trình đã thông tri, sáng ngày 01/01/2012, Thầy Tường Thanh, Khánh Từ, Tâm Đức cùng các bạn trẻ đã có ngày thực tập “Kính mến và phụng dưỡng người già lần 1” tại Mái ấm tình thương - chùa Diệu Pháp, 188 Nơ Trang Long, Q. Bình Thạnh. Người đi xe đạp, người đi xe gắn máy, người bận công việc nhưng vẫn sắp xếp dành chút thời gian họp mặt bên nhau trong việc làm ý nghĩa này. Dù chưa được thuận duyên như mong đợi song những giây phút mà chúng ta trải nghiệm đều là những khoảnh khắc đáng để ghi nhớ và suy ngẫm. Một số bạn đã làm việc này nhiều lần những mỗi dịp là mỗi cảm nhận khác nhau. Cùng chung tay gói quà, cùng chia sẻ tình thương, cùng tâm sự với các cụ, cùng ngồi bên nhau trong buổi cơm trưa, cùng sum họp thảo luận….đã để lại trong mỗi chúng ta những cung bậc xúc cảm khác nhau. Ngồi ngẫm lại, nếu mình không đi thực tập lần này thì có cơ hội sống trong ánh hào quang giác ngộ của đức Phật trong ngày Thành đạo này hay không? Hay sẽ là dịp để chúng ta thoải mái vui chơi không hề suy nghĩ đến kết quả trong ngày Tết Tây này. “Nhất niên chi kế tại ư Xuân”, nghĩa là kế hoạch một năm là ở (bắt đầu) từ mùa Xuân. Ngày đầu tiên của năm mới 2012, nếu ai cũng bắt đầu bằng công việc của tình thương, của hiểu biết, của tỉnh thức, của cảm thông, của chia sẻ thì chắc chắn niềm vui, an bình sẽ đến với chúng ta. Bởi lẽ đây là nền tảng của cuộc sống, là yếu tố, điều kiện căn bản để thiết lập cuộc sống hạnh phúc. Ai cũng mong muốn hạnh phúc thế những có mấy ai tự tạo những điều kiện để hạnh phúc đến bây giờ và ở đây!
Trong khuôn viên khá yên bình bên bờ sông Sài gòn của chùa Diệu Pháp, chúng ta đã bắt gặp nhiều hình ảnh đáng để nhìn lại và hiểu về trái tim mình hơn.
Chúng tôi chờ đợi cảm nghĩ, ý tưởng, nhận định của các bạn xoay quanh những vấn đề sau:
1)      Người già có phải là gánh nặng của xã hội không?
2)      Thực tế vì sao những mái ấm ở Chùa, các cụ già neo đơn thường mong muốn được vào?  
3)      Không nhiều bạn nam để ý, dành tâm huyết cho những việc làm này?
4)      Bạn nghĩ sao về việc phóng sanh ở nơi đây?

Sau đây là những khoảnh khắc đẹp được chụp lại: 





Tags: , , , , ,
Qúy đọc giả thân mến! Tuệ Uyển An lạc hạnh’s Blogger là nơi chia sẻ tình Yêu thương và sự Hiểu biết. Vì vậy, khi đọc bài xong, quý vị vui lòng gởi lời nhận xét, đóng góp ý kiến để chúng tôi cũng như tác giả lấy đó làm kinh nghiệm giúp Tuệ Uyển An lạc hạnh ngày càng kiện toàn hơn. Tất cả những bài viết trong Blog, chúng tôi không giữ bản quyền tuy nhiên khi quý đọc giả cảm thấy thích đăng lại, xin vui lòng dẫn link nguồn và đầy đủ tên tác giả,kính mong quý đọc giả lưu tâm.


Nếu đã vui lòng viếng thăm
Thì xin hiến tặng hạt mầm yêu thương
Mong cho mọi sự cát tường
Hiểu biết trổi dậy, khỏi đường lầm mê.
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

0 nhận xét

:)) w-) :-j :D ;) :p :_( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-)

Đăng một nhận xét