Gởi các Bạn trẻ!


    
 Sống trên đời ai cũng ấp ủ niềm mơ ước cho dù chỉ là nhỏ nhoi như hạt cát. Các bạn cũng vậy, luôn ước nguyện, khát khao một tương lai tươi sáng với bao hi vọng lớn lao. Chúng ta là những lữ khách trên con đường dài tìm cầu hạnh phúc. Nhưng các bạn có biết: “Không có con đường nào đưa đến Hạnh phúc mà Hạnh phúc là con đường”. Nghĩa là Hạnh phúc phải có được trong từng phút giây, khoảnh khắc, ngay bây giờ và ở đây. Vậy giờ phút bây giờ ra sao?
Hằng ngày, trên truyền hình, báo chí, các trang mạng đầy ngập những tin ‘giật gân’ về giới trẻ, báo hiệu nền đạo đức bị suy thoái nghiêm trọng của thế hệ nòng cốt, tương lai của xã hội. Mặc dù cũng có bông hoa đang khoe sắc nhưng chỉ là những điểm lẻ tẻ giữa vườn đời mênh mông vô tận.
Mong ước nhiều nhưng thực hiện được bao nhiêu là cả vấn đề thử thách, gian lao. Với lòng nhiệt huyết, sôi động của tuổi trẻ, các bạn sẽ lầm đường lạc lối nếu không có nơi tựa vững chắc về tinh thần cũng như niềm tin. Các bạn cứ chạy đua theo lối sống thực dụng mà dần làm vẩn đục đi tâm hồn vốn trong sáng cao thượng; cứ lao vào những thú vui tạm bợ qua những cuộc ăn chơi trụy lạc, game online như con thiêu thân mà dần làm chai sạn trái tim từng nồng ấm yêu thương…
Rồi những phút giây vấp ngã giữa đường đời, các bạn ngoảnh mặt nhìn lại sẽ còn những gì? Ai biết quay đầu là bờ thì mạnh mẽ đứng lên, ai yếu đuối hèn nhát thì chấp nhận chìm xuống vũng bùn đen tối. Trong cuộc đời có hai hạng người mạnh mẽ: một, không bao giờ phạm lỗi; hai, phạm lỗi mà dũng cảm sửa sai và dần hoàn thiện mình hơn. “Nhân vô thập toàn”, đã là con người thì ai đủ tự tin khẳng định mình không gây ra lỗi lầm? Nói như thế không có nghĩa các bạn sẽ bi quan, chán nản rồi sống an phận thủ thường hay cứ buông thả theo dòng xoáy của cuộc đời. Ngược lại điều đó giúp cho chúng ta hiểu được bản chất của con người và được xem như là nền tảng giúp mình sống tự tin hơn, ý nghĩa hơn. Bởi lẽ, nước mắt hay nụ cười, hạnh phúc hay khổ đau điều do chúng ta quyết định.
Vậy thì giờ làm sao nhỉ?
Thì hãy tự xây dựng lại con người các bạn ngay từ bây giờ...
Bên cạnh cuộc sống vật chất thì còn có đời sống tinh thần. Hằng ngày, hằng tuần, các bạn đã chạy đua theo thời gian với biết bao công việc nhọc nhằn, học tập căng thẳng. Vì thế đã tạo sự mất thăng bằng trong đời sống. Bao nhiêu đau khổ, mệt mỏi, bệnh tật xuất phát từ đây. Để lấy lại sự quân bình cũng như làm mới những cảm xúc, phục hồi và tái tạo cho mình thêm một năng lượng mới, các bạn hãy dành ít thời gian nhìn lại chính mình qua việc thực tập yêu thương chính mình, yêu thương những gì mình vốn có bằng phương pháp Thiền tập, khám phá những niềm vui đơn giản trong cuộc đời, những giá trị sống cao thượng bằng cách mở rộng trái tim, trang trải tình thương yêu đến mọi người, đến thiên nhiên…
Với thông điệp chia sẻ tình thương và sự sáng suốt, chúng tôi đã tiếp nối và mở rộng ‘Tuệ Uyển’ đến với tất cả các bạn trẻ. Đó là một sân chơi hữu ích, là cơ hội kết nối những trái tim cùng nhịp đập, những lý tưởng cùng hòa điệu để vươn tới ‘Chân-Thiện-Mỹ’. Tham gia Tuệ Uyển, các bạn sẽ được thực tập về Thiền để giảm stress sau những ngày học tập, làm việc căng thẳng cũng như thắp lên ngọn lửa yêu thương với nhiều hoạt động xã hội nhân đạo, đầy ý nghĩa. Và còn thật nhiều, thật nhiều niềm an lạc khác đang chờ đợi các bạn khám phá. Sự lựa chọn ấy không những đem lại niềm yêu đời cho chính bạn mà còn báo hiệu một tương lai rạng rỡ cho gia đình và xã hội. Có thể các bạn chỉ là những cánh hoa bé nhỏ nhưng nhiều đóa hoa sẽ giúp khu vườn phong phú màu sắc, tràn ngập mùi hương . “Một cánh én nhỏ không làm nên mùa xuân nhưng mùa xuân không thể thiếu cánh én”. Mọi người hãy chung tay ươm những hạt mầm yêu thương, chăm bón cho mảnh vườn trí tuệ ngày càng thêm rộng mở, vững chải. Hãy nên nhớ chúng ta đang đến với Tuệ Uyển – nơi vun trồng hạt giống hiểu biết và tình thương!
Với tình thương,
Tường Thanh 



Tags: , ,
Qúy đọc giả thân mến! Tuệ Uyển An lạc hạnh’s Blogger là nơi chia sẻ tình Yêu thương và sự Hiểu biết. Vì vậy, khi đọc bài xong, quý vị vui lòng gởi lời nhận xét, đóng góp ý kiến để chúng tôi cũng như tác giả lấy đó làm kinh nghiệm giúp Tuệ Uyển An lạc hạnh ngày càng kiện toàn hơn. Tất cả những bài viết trong Blog, chúng tôi không giữ bản quyền tuy nhiên khi quý đọc giả cảm thấy thích đăng lại, xin vui lòng dẫn link nguồn và đầy đủ tên tác giả,kính mong quý đọc giả lưu tâm.


Nếu đã vui lòng viếng thăm
Thì xin hiến tặng hạt mầm yêu thương
Mong cho mọi sự cát tường
Hiểu biết trổi dậy, khỏi đường lầm mê.
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

0 nhận xét

:)) w-) :-j :D ;) :p :_( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-)

Đăng một nhận xét