Tuệ Uyển: kỷ niệm Sinh nhật lần thứ 21

“Tình yêu non nước về trên lá
Nhân loại mừng vui rộn nẻo đường
Hoa lòng trời đất vô cùng nhỉ
Mỗi một mùa Xuân lại nhả hương.”
Hòa cùng trong không khí xuân ấy, ngày mùng 5 Tết, tại giảng đường trường TCPH Khánh Hòa, gia đình Tuệ Uyển An lạc hạnh đã tổ chức sinh nhật lần thứ 21 và kỉ niệm “20 năm nhìn lại”. Trước khi gia đình sum vầy bên nhau, chúng con được đảnh lễ HT. Trụ trì Chùa Long Sơn, bậc thạch trụ kiên cố góp phần xây dựng, giữ gìn Phật giáo tỉnh nhà. Đúng 3 giờ, ai cũng nghiêm trang để cung thỉnh chư Tôn đức quang lâm. Bao tâm tư muộn phiền, lo âu dường như tan biến để nhường lại tâm hồn thư thới, niềm tôn kính vô biên hòa quyện cùng làn hương trầm khi Thầy Chỉ Đạo dâng hương, đảnh lễ Tam Bảo. Vui hơn nữa là chúng con được gặp Sư ông, có sự hiện diện của Thầy Đạo Quang, Thầy Nhật Hiếu, Thầy Huệ Hải, Thầy Quảng Nhân, Thầy Tường Thanh và ấm áp hơn khi đông đảo các Tuệ cùng quý phụ huynh đều tụ hội về đây trong ngày gặp mặt đầu năm này.

Nhìn lại 20 năm Tuệ Uyển đã đi qua, đó là một chặng đường đánh dấu sự trưởng thành của gia đình mình. Khi những bức ảnh được chiếu lên như những thước phim quay chậm về đời sống sinh hoạt tu tập, bao nhiều ký ức, kỷ niệm đẹp ùa tràn về. Nhớ ngày nào những Tuệ  còn đi sinh hoạt bên sư ông Chỉ Đạo mà giờ đã tung đôi cánh bay xa trong cuộc đời. Xem lại những hình ảnh mới cảm thấy yêu sao những giờ phút Thầy trò được ngồi bên nhau. Có những Tuệ chỉ lên mà hình nói: “Mình lúc nhỏ đó” hay “Chị đứng chỗ kia kìa”, lúc đó ai cũng cảm thấy hạnh phúc khi mình được sinh hoạt ở nơi đây. Những bức ảnh đều toát lên vẻ trong sáng, ngộ nghĩnh của các Tuệ. Đôi khi bản thân chúng ta, ai cũng bật cười khi thấy ảnh mình sao mà ngô nghê đến thế. Dù đã trải qua nhiều lớp Tuệ  nhưng điều đó không quan trọng, quan trọng giờ đây mọi người đều bên nhau, cùng nhau ôn lại những kỉ niệm đáng nhớ trong gia đình Tuệ Uyển thân thương này.

Giây phút thiêng liêng đã đến, mọi người đều hướng về ngọn nến sinh nhật trên chiếc bánh kem bằng hoa mà Thầy Chỉ Đạo thắp lên. Chỉ cần ngọn nến sáng lên, Tuệ Uyển đã chính thức bước lên tuổi 21. Ngọn nến như thắp lên bao niềm hi vọng, bao ước mơ và cầu chúc nhiều điều tốt đẹp sẽ đến ở tuổi 21 này.

Thật hạnh phúc và may mắn khi chúng con được đảnh lễ tình thương trước Sư ông và quý Thầy.Chúng con biết nhờ có bàn tay che chở của Sư ông và sự chăm sóc của quý Thầy mới có Tuệ Uyển ngày hôm nay, một Tuệ Uyển đầy hương thơm, sắc đẹp của hoa Yêu thương, hoa Hiểu biết, hoa Nhẫn nhục, hoa Hỷ xả, hoa Dấn thân….

“20 năm không phải là dài nhưng đó là một thời gian đủ để trưởng thành. Các con đang ở lứa tuổi hoa niên, là cái tuổi đẹp nhất đời người, với nhiều mơ ước cho ngày mai. Và, chính cái ước mơ ấy đã nuôi dưỡng hạt mầm tương lai của các con, để hiện thực, các con hãy gắng nỗ lực trong học tập, trong đời sống, để chính các con tìm cho mình một nguồn an lạc. Theo thầy nghĩ, gia đình Tuệ Uyển An Lạc Hạnh này cũng là một nhân tố cần cho tương lai ngày mai của các con. Hãy bơi lội, tắm mát trong ấy, để rồi các con sẽ tìm lại được chính mình. Thầy chúc các con luôn vui và an lạc.” Lời đạo từ đầy tình thương của Thầy chỉ đạo sẽ là trợ duyên rất lớn giúp chúng con vững chãi, kiên định hơn trong nhịp bước tuổi trẻ này. Và rồi Tuệ Ngọc Hòa đã đọc lá thư kể về cuộc sống, sinh hoạt của chúng con trong vài năm qua. Những khóa tu, những chuyến đi đã tự mỗi bản thân mọi người mới biết mình yếu ở điểm gì để khắc phục và cùng nhau lớn lên trong vườn hoa Tuệ Uyển này.

Tết này có một điều đặc biệt, thay vì Sư ông lì xì cho mỗi người nhưng sư ông muốn “Các con hãy tự đi trên đôi chân của mình” nên đã trao phong bì chung cho gia đình hehe^^!. Nhìn nụ cười hiền từ của Sư ông chúng con cảm thấy ấm áp khi được về đây quây quần với Người trong ngày xuân như thế này.

Cười lên nào các Tuệ ơi! Lại thêm một bức hình sinh nhật của mình vào góc kỉ niệm của gia đình Tuệ Uyển. Năm nay đông đủ thật có Tuệ cũ, Tuệ con đều về đây sum họp như lời cô Sương chia sẻ: “Tứ đại đồng đường”. Một bức hình kỉ niệm gia đình bên nhau.

Những món quà được chuẩn bị sẵn trao cho người mình yêu quý nhất. Biết trao cho ai đây? Là ai đi nữa thì mọi người ai cũng yêu quý nhau. Trao nhau tấm lòng, trao nhau tình thương, hôm đó chắc ai cũng tràn ngập niềm vui trong lòng.

Không khí trở nên sôi động, vui tươi hơn Thầy Đạo Quang “cứu bộ” nhưng gọi bằng từ rất vui là: trả nợ cho gia đình, bằng bài hát rất ý nghĩa “Em là búp sen non”. Thầy Quảng Nhân cũng là một phần tử bị chị Vi “khủng bố’’ nên góp vui bài hát “Quay về nương tựa”. May mắn thay, Thầy Tường Thanh nháy mắt với chị Vi nên được khoan hồng. Hi!

Kết thúc buổi tiệc Tuệ Uyển được đốt pháo từ những chùm bong bóng. Đốt pháo vui nhà vui cửa hehe!!

Bàn trưng bày kỉ niệm Tuệ Uyển được nhiều người ghé thăm sau khi kết thúc sinh nhật.
Ai cũng ấn tượng nơi chứa đựng “Dấn ấn thời gian” với hai câu đối bằng thư pháp rất thi vị “Lắng nghe để hiểu, Nhìn lại để thương” này. Vẻ thích chí, mắc cỡ hiện lên khuôn mặt các Tuệ khi nhìn lại những tấm hình hồi bé của mình. Tuệ Uyển là một gia đình lưu giữ những kỉ niệm đáng nhớ của mỗi chúng ta.

Sinh nhật đã qua, Tuệ Uyển chính thức sang trang mới với nhiều thử thách trong cuộc sống đầy biến động hiện nay. Hi vọng cả gia đình mình hãy vững chãi, tự tin tiến bước trong độ tuổi thanh xuân này. Tạm biệt tuổi 20, chúng ta cùng bước vào tuổi 21 nhé!

Chia sẻ cùng gia đình: 


Tags: , , ,
Qúy đọc giả thân mến! Tuệ Uyển An lạc hạnh’s Blogger là nơi chia sẻ tình Yêu thương và sự Hiểu biết. Vì vậy, khi đọc bài xong, quý vị vui lòng gởi lời nhận xét, đóng góp ý kiến để chúng tôi cũng như tác giả lấy đó làm kinh nghiệm giúp Tuệ Uyển An lạc hạnh ngày càng kiện toàn hơn. Tất cả những bài viết trong Blog, chúng tôi không giữ bản quyền tuy nhiên khi quý đọc giả cảm thấy thích đăng lại, xin vui lòng dẫn link nguồn và đầy đủ tên tác giả,kính mong quý đọc giả lưu tâm.


Nếu đã vui lòng viếng thăm
Thì xin hiến tặng hạt mầm yêu thương
Mong cho mọi sự cát tường
Hiểu biết trổi dậy, khỏi đường lầm mê.
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

3 nhận xét

  1. Hình ảnh chụp bị hư khá nhiều. Các Tuệ sưu tầm thêm những khoảnh khắc đẹp ở 2 máy ảnh kia nhen!

  2. uhm!!!!!!!!!!!may cua th cung co mot it nhung ma de xem share rang day .......

  3. Thầy gởi mail cho BBT để up lên tiếp theo hay Thầy trực tiếp up lên cũng được! Cảm ơn Thầy nhiều!

:)) w-) :-j :D ;) :p :_( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-)

Đăng một nhận xét