Giáo trình: Phật pháp vào đời - Tập 1

image
Trình tự của giáo trình với các bài khóa đi từ sơ cơ, và những giáo lý căn bản nhất, đồng thời giới thiệu về lịch sử và cuộc đời của đức Phật để áp dụng vào cuộc sống, giúp mọi người được an vui và hạnh phúc.


Lời Tựa
NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT

Ngưỡng bái bạch Chư tôn Hoà thượng, chư Thượng toạ, Đại đức Tăng Ni.
Kính thưa toàn thể chư vị thiện hữu tri thức và quý Phật tử gần xa.
Câu lạc bộ Hoằng Pháp Trẻ được thành lập từ cuối năm 2005, không ngoài mục đích dấn thân đến những vùng sâu, vùng xa, để chia sẻ văn hoá tâm linh cũng như đạo đức truyền thống của dân tộc cho tất cả mọi người theo tinh thần Phật dạy. Đến nay, trải qua trên ba năm, chương trình sinh hoạt và giảng dạy vẫn diễn ra đều đặn, cụ thể là mỗi cuối tháng đều có họp định kỳ.
Trên tinh thần đó, Ban điều hành đang tiến hành biên tập bộ PHẬT PHÁP VÀO ĐỜI cho tất cả mọi người theo tâm nguyện chung của các thành viên, với mục đích hướng dẫn lứa tuổi đồng ấu và Thanh thiếu niên bằng con đường học và sinh hoạt ca hát, đố vui. Thiện chí của CLB là nhằm giúp người sơ cơ có cái nhìn mới hơn về đạo Phật, thấy được lợi ích cũng như niềm vui thực sự khi đến học và thực hành theo lời Phật dạy. Vì những lý do trên, chúng tôi không ngại biên soạn tập sách này, hy vọng sẽ đóng góp được một phần khiêm tốn trong việc truyền bá thông điệp chánh pháp, cũng để đền đáp công ơn thầy tổ, cha mẹ, đàn na tín thí.
Bộ giáo trình này được góp nhặt từ nhiều nguồn tài liệu khác nhau, như bộ Phật Học Phổ Thông (cố HT Thích Thiện Hoa) và một số tài liệu khác. Phần minh họa của giáo trình gồm có hai loại. Minh họa nhạc Ns Vũ Ngọc Toản và các nhạc sĩ khác (ở tập sau). Phần minh họa hình là của TT Thích Minh Chiếu và một số hình ảnh của các tác giả khác.
Bộ giáo trình này gồm 5 tập, mỗi tập 10 bài, được xem như bộ giáo lý căn bản cho Thanh Thiếu Niên. Nội dung của giáo trình nhằm hướng dẫn lời Phật dạy một cách tổng quát. Đặc biệt cho đối tượngs mới tiếp cận đạo Phật.
Trình tự của giáo trình với các bài khóa đi từ sơ cơ, và những giáo lý căn bản nhất, đồng thời giới thiệu về lịch sử và cuộc đời của đức Phật để áp dụng vào cuộc sống, giúp mọi người được an vui và hạnh phúc.
Mặc dù ban biên tập đã đem hết tâm huyết để thực hiện bộ giáo trình này, nhưng chắc chắn không thể tránh khỏi sự thiếu xót. Chúng tôi rất mong được sự ủng hộ, chia sẻ và góp ý của quý vị để bộ giáo trình này được hoàn hảo và phổ biến rộng rãi hơn.

Nam mô Hoan Hỷ Tạng Bồ Tát Ma Ha Tát
Mùa thu năm 2008
TM. CLB Hoằng Pháp Trẻ
Chủ nhiệm
Tỳ kheo Thích Phước Huệ

tua1_500 

Mục lục




Tags: , , ,
Qúy đọc giả thân mến! Tuệ Uyển An lạc hạnh’s Blogger là nơi chia sẻ tình Yêu thương và sự Hiểu biết. Vì vậy, khi đọc bài xong, quý vị vui lòng gởi lời nhận xét, đóng góp ý kiến để chúng tôi cũng như tác giả lấy đó làm kinh nghiệm giúp Tuệ Uyển An lạc hạnh ngày càng kiện toàn hơn. Tất cả những bài viết trong Blog, chúng tôi không giữ bản quyền tuy nhiên khi quý đọc giả cảm thấy thích đăng lại, xin vui lòng dẫn link nguồn và đầy đủ tên tác giả,kính mong quý đọc giả lưu tâm.


Nếu đã vui lòng viếng thăm
Thì xin hiến tặng hạt mầm yêu thương
Mong cho mọi sự cát tường
Hiểu biết trổi dậy, khỏi đường lầm mê.
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

0 nhận xét

:)) w-) :-j :D ;) :p :_( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-)

Đăng một nhận xét