CHUYẾN ĐI TỪ THIỆN & ƯƠM MẦM TUỆ MỚI NƠI ĐẤT SÀI THÀNH


Ngày 23/10/2011, Gia đình Phật tử Quảng Diệu Ân, Quảng Diệu Hiền cùng hơn 20 bạn trẻ là những Tuệ viên học tập tại Sài thành và các bạn sinh viên khoa Dược ĐH Nguyễn Tất Thành đã tham gia buổi sinh hoạt tại chùa Già lam & Từ thiện dưới sự hướng dẫn của quý Thầy: Hoằng Đạt, Quảng Nhân, Tâm Đức, Tường Thanh.
Với tâm nguyện kết nối tinh thần Tuệ viên xa xứ , cũng như ươm những mầm Tuệ mới, xây dựng lại khu vườn Tuệ theo tâm nguyện của Sư bà Trí Hải - người đã dấn thân cả cuộc đời vì sự nghiệp giáo dục, đã khai lập Tuệ Uyển, quý Thầy đã tổ chức chuyến đi này. Nhân duyên bắt đầu từ ý nguyện của chúng ta. Sau những lần hội ngộ giữa các Tuệ xa xứ, mong muốn chung được kết nối, ôm ấp một “Tuệ Uyển An Lạc Hạnh Sài Gòn”. Đánh dấu cho ước nguyện ấy dần thành hiện thực với những giây phút tràn đầy hạnh phúc này.
Với sự chia sẻ tài chánh của Gia dình Phật tử Quảng Diệu Ân, Quảng Diệu Hiền, cùng với tinh thần yêu thương, nhiệt huyết tuổi trẻ của các Tuệ, các bạn sinh viên, chuyến đi từ thiện tại khoa Nhi, Bệnh viện Ưng bướu đã để lại nhiều xúc cảm. Trước khi xuất phát, các bạn đã có nhiều ấn tượng với những giây phút ngồi cùng bên nhau, cùng chia sẽ niềm vui, cùng tặng cho nhau những nụ cười sâu sắc. Rất nhiều bạn sinh viên thích thú khoảng thời gian ấy, dù không nhiều nhưng đã trở thành khoảnh khắc đáng nhớ. Thiêng liêng hơn khi các bạn cùng quỳ dưới đức Phật trang nghiêm, từ ái, thể hiện niềm tôn kính của mình. Tuy khác nhau về niềm tin tôn giáo, khác nhau về quan điểm sống, nhưng tất cả các bạn đều gặp nhau trong ý niệm chia sẻ yêu thương. Ai ai cũng rạng rỡ nụ cười và có cảm giác thánh thiện hơn, an tâm hơn khi được quý Thầy trao cho vòng chuỗi Chánh niệm, May mắn.
Sau khi được khơi dậy trái tim nhân ái, cả đoàn thẳng tiến bệnh viện Ung bướu dưới cái nắng gắt của Sài thành. Từng nhịp tim chờ đợi, từng bước chân háo hức cũng đã đến được nơi ấy. Nhịp sống hối hả, cuộc sống thực dụng đã khiến trái tim mỗi chúng ta trở nên chai sạn, lạnh lùng. Và giờ đây, hình ảnh của những mảnh đời thiếu may mắn đã giúp chúng ta trổi dậy tình yêu thương mà có thể nó bị “ẩn nấp” theo thời gian vì nhiều lý do khác nhau. Từng tiếng thổn thức nghẹn ngào, từng đôi mắt ướt đẫm mi, từng nhịp tim hòa điệu như đồng cảm với các bé sớm đón nhận căn bệnh Ưng thư. Chỉ có hai tiếng thôi nhưng căn bệnh ấy đã cướp đi tuổi thần tiên của các em với những khoảnh khắc được cắp sách đến trường, được vui chơi cùng bạn bè, được cảm nhận những điều thú vị của cuộc sống, và cũng có thể các em sẽ ngừng lại hành trình cuộc đời ngay tại nơi đây. Suốt ngày, các em luôn đối diện những cơn đau nhức, với những mũi kim xưng tấy cả tay chân, với đủ thứ thuốc men…Cái giá các em phải trả có thể là mái tóc phiêu bồng không còn nữa hay cửa sổ tâm hồn chỉ còn một, và rất, rất là nhiều sự nghiệt ngã khác nữa. Điều đó có nghĩa các em thiếu thốn rất nhiều về vật chất và nhất là tinh thần. Việc làm của các bạn chỉ là nhỏ bé so với những gì các em cần nhưng đấy là một nghĩa cử cao đẹp, một bàn tay xiết chặt trong vòng tròn nhân ái bao la, rộng lớn.
Dù có trở ngại vài thủ tục cũng như thời gian bên các em nhỏ rất ngắn ngủi nhưng đã để lại cho các bạn nhiều điều đáng để suy ngẫm, nhìn lại bản thân mình. Chia tay các em trong ánh mắt tiếc nuối của cả đôi bên, các bạn rời từng bước chân xa nơi ấy nhưng hình như con tim vẫn còn ở lại. Dù không nói ra nhưng ai cũng hi vọng lần tái hẹn gần nhất.
Tạm biệt các em, các bạn trẻ lại cùng ngồi xoay quân bên nhau thưởng thức buổi cơm chay đạm bạc nhưng đầm ấm, thiền vị. Một bữa ăn đơn giản nhưng sẽ rất hiếm có khi trong mỗi ai cũng cảm nhận được mồ hôi nước mắt, nổi khó nhọc của những người nông dân lao tác, của những người phục vụ. Sau khi chăm sóc cái bụng xong các bạn lại lại trở về Chùa Già lam. Với tình yêu thiên nhiên cộng với xì-tin của tuổi trẻ các bạn để thể hiện nhiều hình ảnh đẹp, nhí nhảnh.
Và rồi cũng đến giây phút các bạn trở lại học tập, công việc của mình. Các bạn chia tay nhau trong niềm vui cũng như chờ đợi ngày hội ngộ tiếp. Có lẽ sẽ nhiều người hỏi rằng: bạn nhận được gì sau chuyến đi ấy? Chắc chắn sẽ có nhiều câu trả lời nhưng đều cùng điểm gặp gỡ. Đó là gì vậy các bạn?


Tags: , , , , ,
Qúy đọc giả thân mến! Tuệ Uyển An lạc hạnh’s Blogger là nơi chia sẻ tình Yêu thương và sự Hiểu biết. Vì vậy, khi đọc bài xong, quý vị vui lòng gởi lời nhận xét, đóng góp ý kiến để chúng tôi cũng như tác giả lấy đó làm kinh nghiệm giúp Tuệ Uyển An lạc hạnh ngày càng kiện toàn hơn. Tất cả những bài viết trong Blog, chúng tôi không giữ bản quyền tuy nhiên khi quý đọc giả cảm thấy thích đăng lại, xin vui lòng dẫn link nguồn và đầy đủ tên tác giả,kính mong quý đọc giả lưu tâm.


Nếu đã vui lòng viếng thăm
Thì xin hiến tặng hạt mầm yêu thương
Mong cho mọi sự cát tường
Hiểu biết trổi dậy, khỏi đường lầm mê.
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

0 nhận xét

:)) w-) :-j :D ;) :p :_( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-)

Đăng một nhận xét