Album nhạc Phật lập nhiều kỷ lục


image
“Phật Đản Kiết Tường” là Album nhạc Phật có gần 60 ca sỹ, diễn viên hàng đầu của làng giải trí HongKong tham gia thể hiện. Ca khúc này do hai nhạc sĩ Cố Gia Huy , Lâm Tịch sáng tác và viết lời.
Ca khúc Phật Đản Kiết Tường do Cố Gia Huy viết nhạc, Lâm Tịch viết lời cùng sự tham gia gần 60 ca sỹ, diễn viên hàng đầu của xứ cảng thơm: Lưu Đức Hoa, Trương Học Hữu, Đàm Vĩnh Lân, Trần Dịch Tấn, Chung Chấn Đào, Dung Tố Nhi, Hứa Chí An, Lương Hán Văn, Hà Vận Thi, Quan Thục Di, Vương Kiệt, Phương Lực Thân, Trương Trí Lâm, Ngô Quốc Kinh, Mạch Tuấn Long, Vĩnh Nhi, Quảng Mỹ Vân, Lữ San, Diệp Chấn Đường, Tăng Chí Vỹ, Trịnh Hân Nghi, Triệu Thạc Chi, Trương Văn Từ, Phương Hạo Văn, Quách Lực Hành, Lam Dịch Bang, Trương Quốc Cường…..

 Album phát hành và tháng 04 năm 2009, nhận dịp kỷ niệm 10 năm, ngày Lễ Phật Đản được xếp vào ngày nghỉ đặc biệt của tòan dân HongKong. Ông Cố Gia Huy chia sẻ: Ý nguyện ông sáng tác ca khúc “Phật Đản Kiết Tường” với mong muốn mọi người trên thế giới đều hướng về ngày Lễ Đản sinh một cách gần gũi và hoan hỷ, vì thế giai điệu được viết rất trẻ trung, và thóang hơn so với các thể lọai nhạc Phật khác. Nó không quá gò bó đến trang nghiêm như những thể lọai nhạc lễ, tiết tấu thanh thóat, vui tươi, hứng khởi hơn, tạo cho người nghe cảm giác đạo Phật gần hơn với cuộc sống. Ông hy vọng, ca khúc này sẽ được phổ biến khắp nơi, dù ở đâu, bất cứ ai khi nghe đến giai điệu “Phật Đản Kiết Tường” sẽ nghĩ ngay đến đức Phật, cũng như sự an lạc, hòa bình vốn dĩ có sẳn nơi Tâm mọi người chúng ta.



Nhạc sỹ Lâm Tịch và Nhạc sỹ Cố Gia Huy

Còn ông Lâm Tịch cho biết, ca từ của “Phât Đản Kiết Tường” được ông viết một cách  rất nhẹ nhàng, trong sáng, ca ngợi hình ảnh đức Thế tôn ra đời trong niềm hân hoan chào đón của nhân lọai. Nội dung mang đậm chất tôn kính của người ca sỹ cất lên, cũng như người nghe lĩnh hội. Ca từ được viết đơn giản, dễ nhớ  để mọi người có thể hát theo dễ dàng như một cơ hội tốt trong việc gieo nhân lành với Phật pháp. Niềm mong muốn của ông “Phật Đản Kiết Tường” sẽ là ca khúc chủ đề, nhạc hiệu cho những mùa Phật Đản về sau tại HongKong. Ngòai ra, ông còn ước nguyện, khi ai đó nghe được “Phật Đản Kiết Tường”, tâm hồn họ sẽ lạc quan hơn, cảm ngộ hơn về cuộc sống, về giáo lý của đức Thế Tôn, chấp tay hướng về ngày Đản sinh mầu nhiệm thiêng liêng…




Ngòai ca khúc chủ đề, trong album còn có ca khúc “Thập Phương Nhất Niệm” cũng do các ngôi sao cùng thể hiện. Điểm hay và linh động của album này là ngòai phần hợp ca của các ca sỹ, diễn viên hàng đầu HongKong, các fan của họ còn được nghe thần tượng của mình thể hiện riêng qua 2 ca khúc trên. Các ca sỹ Đàm Vĩnh Lân; Trần Dịch Tấn; Trương Học Hữu; Lưu Đức Hoa; Chung Tấn Đào, Trương Trí Lâm…. đều có có phần hát đơn, song cách hòa âm phối khí đều giống như bản hợp ca của gần 60 ca sỹ tham gia.
 Theo cá nhân người viết, bên cạnh số lượng ca sỹ, diễn viên tham gia nhiều nhất, Album còn có các kỷ lục đặc sắc khác :
- Bìa Album nhạc Phật có nhiều hình thức nhất (Bìa Album có đến 10 màu khác nhau, nhưng cùng một nội dung)
- Album nhạc Phật hội tụ được 3 thế hệ Nam ca sỹ mệnh danh là Thiên Vương hàng đầu Hongkong. (Báo giới HongKong gọi Album này hội tụ dàn sao của "Tam Đại Thiên Vương")
- Album nhạc Phật có số người chưa phải là tín đồ Phật giáo tham gia nhiều nhất.
Hộp đĩa với 10 màu khác nhau
Thiên Vương HongKong Trương Học Hữu tại phòng thu Âm
Trần Dịch Tấn dù chưa có duyên nhiều với nhà Phật, nhưng tham gia chương trình này xem là một thiện duyên
Diễn Viên Phật tử -  Lương Chí Vỹ tại phòng thu âm

Qua album này, có thể nói đây là sự phát tâm tuyệt vời của những ngôi sao nổi tiếng HongKong. Sự tập hợp táo bạo một tập thể ca sỹ lớn mà  giới Phật giáo HongKong làm được, xem là việc làm tiên phong trong công cuộc  truyền hơi thở, tư tưởng Phật giáo vào cuộc sống. Thật như lời kết trong sự chia sẻ giản dị mà giàu ý nghĩa của ông Lâm Tịch – người viết lời ca khúc “Phật Đản Kiết Tường”: Mặc dù ca từ rất đơn giản, nhưng trong đó là tất cả tình cảm tôn kính của chúng tôi đối với đức Phật. Một câu chuyện thật đẹp về Ngài, về sự đại Từ bi, đại Trí Huệ, đại Dũng mãnh cứu độ chúng sinh …trong từng giai điệu.
 theo phattuvietnam.net


Tags: , , ,
Qúy đọc giả thân mến! Tuệ Uyển An lạc hạnh’s Blogger là nơi chia sẻ tình Yêu thương và sự Hiểu biết. Vì vậy, khi đọc bài xong, quý vị vui lòng gởi lời nhận xét, đóng góp ý kiến để chúng tôi cũng như tác giả lấy đó làm kinh nghiệm giúp Tuệ Uyển An lạc hạnh ngày càng kiện toàn hơn. Tất cả những bài viết trong Blog, chúng tôi không giữ bản quyền tuy nhiên khi quý đọc giả cảm thấy thích đăng lại, xin vui lòng dẫn link nguồn và đầy đủ tên tác giả,kính mong quý đọc giả lưu tâm.


Nếu đã vui lòng viếng thăm
Thì xin hiến tặng hạt mầm yêu thương
Mong cho mọi sự cát tường
Hiểu biết trổi dậy, khỏi đường lầm mê.
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

1 nhận xét

  1. uhm!hãnh diện vì lời ca tiếng hát ca ngợi đạo nhiệm màu.

:)) w-) :-j :D ;) :p :_( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-)

Đăng một nhận xét