Thư chúc tết của trưởng TCPH Khánh Hòa

                                     

                                       GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM
                                       TỈNH GIÁO HỘI KHÁNH HÒA
                                         TRƯỜNG TRUNG CẤP PHẬT HỌC KHÁNH HÒA
                                         Số 20, đường 23/10, TP. Nha Trang
                                       website: http://khbs.edu.vn
                                  ĐT: 058. 3812542 – Fax: 058.3812542
                                                                         PL. 2556
                                                                       Nha Trang, ngày 08, tháng 01, năm 2012

  THƯ CHÚC TẾT
CỦA BAN GIÁM HIỆU TRƯỜNG TCPH KHÁNH HÒA
Nam mô Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật
Kính gửi:
- Chư tôn Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức Tăng ni
- Ban Giám hiệu, Ban bảo trợ và Hội đồng Giáo thọ
- Quý Phật tử ân nhân, các bậc thiện hữu tri thức
- Quý vị cộng tác viên, bạn đọc trang nhà khbs.edu.vn

Bạch Chư Tôn đức, thưa quý vị,
Trước thềm năm mới, thay mặt Ban Giám Hiệu nhà trường, xin thành kính gửi đến quý vị lời cầu chúc năm mới Nhâm Thìn, một năm nhiều sức khoẻ, vạn sự cát tường, Phật sự hanh thông và chúng sanh dị độ.
Kính thưa quý vị,
Mùa Xuân lại trở về, mùa của vạn vật chuyển mình, cây cối đâm chồi nẩy lộc, trổ sắc khoe hương. Mùa xuân về bao giờ cũng mang đến cho mọi người niềm vui tươi và hy vọng. Trong ý tưởng chan hoà niềm vui chung, chúng tôi tin tưởng rằng, với sự gia hộ của hồn thiêng sông núi, ân đức của chư Phật, chư Tổ và các vị anh linh sẽ mang lại cho tất cả chúng ta, nhà trường nói riêng và mọi hoạt động của Giáo hội Phật giáo nói chung, một sự tiến triển lạc quan hơn.
Sau một năm được giáo hội tỉnh nhà tin tưởng giao cho trọng trách Giáo dục Tăng ni, đào tạo Tăng Ni tài đức, chúng ta đã nỗ lực hết mình trong việc xây dựng lại hệ thống giáo dục của nhà trường theo hướng tiếp cận văn hóa hiện đại. Chương trình Giáo dục dựa trên nền tảng của các bậc tiền nhân, chúng ta tiếp tục phát huy và cải thiện. Quy chế Giáo dục được thông qua, kế hoạch dạy và học được theo dõi sít sao. Môi trường tu, học của Tăng Ni sinh được nâng cao, qua việc tăng cường giảng đường, cải cách tổ chức thư viện, xây dựng phòng vi tính hiện đại, tiện nghi... Trang web riêng của trường cũng được lập nên để giúp cho vấn đề thông tin các hoạt động của nhà trường được thuận lợi hơn. Đặc biệt, kế hoạch chiến lược đào tạo lâu dài cũng được triễn khai qua việc xây dựng (bước đầu) quỹ khuyến học mang tên cố Hòa thượng Luật sư Thích Đỗng Minh.
Trong quá trình xây dựng đó, Ban Giám Hiệu nhà trường đã nhận được sự tín nhiệm và hỗ trợ rất lớn từ Ban Trị Sự tỉnh nhà và các cấp chính quyền địa phương. Chư tôn đức trong Ban bảo trợ nhà trường, Bổn sư, Y chỉ sư Tăng Ni sinh cũng đã quan tâm, tham dự các buổi họp để đóng góp thêm ý kiến về công tác giáo dục cũng như hỗ trợ tài chánh. Quý Thầy, Cô trong Ban Giám hiệu, Hội đồng Giáo thọ dù đa số trẻ tuổi, nhưng đã mạnh dạn vượt qua sự khiêm tốn về tuế lạp, với lòng đầy nhiệt huyết, các huynh đệ đã đóng góp hết sức mình cùng chúng tôi trong việc điều hành và thực hiện nghiệp vụ thiêng liêng của nhà sư phạm Phật giáo.
Tuy bước đầu đầy khả quan như thế, nhưng kế hoạch lâu dài của chúng ta vẫn còn nhiều công đoạn đang bỏ ngỏ. Chúng tôi thường thao thức rằng, phải làm sao thúc đẩy công việc trong trách nhiệm của mình đi lên như bước tiến của một con vít lò xo, bám chặt tiến bền từng bước cụ thể; chứ không phải như cách đi lên của một khối lập phương trượt trên mặt phẳng nghiêng, khi không còn lực đẩy, nó lại tụt xuống. Trong các tồn đọng hiện nay, vấn đề quan trọng nhất là kinh nghiệm và nhân sự. Thực lực của Ban Giám Hiệu, đại đa số là trẻ tuổi và chưa có ai từng kinh qua một khóa huấn luyện sư phạm hay môi trường làm việc trường lớp nào. Do đó, đôi lúc chúng tôi cũng cảm thấy bị quá tải, và thiếu nhân lực để chia sẻ công việc.
Cùng các huynh đệ cựu Tăng Ni sinh dưới mái trường Phật Học Khánh Hòa!
Chúng tôi luôn thừa di huấn của các bậc tôn túc trưởng lão, luôn nhận mình chỉ là thế hệ tiếp bước, “ngày hôm qua chúng tôi là các anh em, ngày mai các anh em là chúng tôi”. Các huynh đệ hãy nhớ rằng, chúng tôi luôn theo dõi từng bước đi và mong mỏi sự trở về của các anh em. Ngôi trường này, tuy không vĩ đại, to lớn như một số nơi, nhưng nơi đây chứa đựng nhiều kỷ niệm, ấp ủ biết bao ân tình, và đặc biệt là sự chờ đợi bàn tay và khối óc trí tuệ, nhiệt thành của các anh em trở về tiếp tục phát huy và xây dựng. Bên cạnh công tác đứng lớp giảng dạy, những hoạt động mang tính vĩ mô của Phật giáo trước cơ hội và thách thức mới hiện vẫn còn đang khiếm khuyết rất nhiều. Nếu các huynh đệ có đạo tâm, có sáng kiến, chia sẻ thời gian và chất xám với sự nghiệp hoằng pháp lợi sinh, chúng tôi với tâm sức khiêm tốn của mình, xin dang rộng vòng tay đón nhận tất cả các anh em và hỗ trợ hết mình với khả năng chúng tôi có được, chỉ với một tâm niệm duy nhất là mong sao cho ngôi nhà Phật pháp được mỗi ngày một xương minh hơn. Rất mong thịnh tình tương thông và sự quy hướng cội nguồn của tất cả huynh đệ.
Một lần nữa, trong không khí mừng Xuân, thay mặt Ban Giám hiệu trường Trung Cấp Phật Học Khánh Hòa và Ban Biên tập trang nhà khbs.edu.vn, chúng tôi kính chúc chư tôn đức Tăng Ni, quý Phật tử thiện tín, quý vị cộng tác viên, bạn đọc gần xa vui hưởng một mùa xuân Di Lặc an bình hỷ lạc và các công tác Phật sự luôn được viên thành.

HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG TCPH KHÁNH HÒA
Cố vấn Ban Biên Tập website khbs.edu.vn

Tỳ kheo Thích Minh Thông




Tags: , , ,
Qúy đọc giả thân mến! Tuệ Uyển An lạc hạnh’s Blogger là nơi chia sẻ tình Yêu thương và sự Hiểu biết. Vì vậy, khi đọc bài xong, quý vị vui lòng gởi lời nhận xét, đóng góp ý kiến để chúng tôi cũng như tác giả lấy đó làm kinh nghiệm giúp Tuệ Uyển An lạc hạnh ngày càng kiện toàn hơn. Tất cả những bài viết trong Blog, chúng tôi không giữ bản quyền tuy nhiên khi quý đọc giả cảm thấy thích đăng lại, xin vui lòng dẫn link nguồn và đầy đủ tên tác giả,kính mong quý đọc giả lưu tâm.


Nếu đã vui lòng viếng thăm
Thì xin hiến tặng hạt mầm yêu thương
Mong cho mọi sự cát tường
Hiểu biết trổi dậy, khỏi đường lầm mê.
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

0 nhận xét

:)) w-) :-j :D ;) :p :_( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-)

Đăng một nhận xét