Thư gửi thầy!



NAM MÔ VU LAN HỘI THƯỢNG PHẬT BỒ TÁT

NAM MÔ ĐẠI HIẾU MỤC KIỀN LIÊN BỒ TÁT

 Thầy kính mến!!!!

Thầy ạ mùa Vu Lan nữa gần đến, năm nay con nghĩ buổi lễ chắc sẽ nhộn nhịp hơn và ấm cúng hơn vì chúng con đã dành tình cảm cho mình để kính dâng cha mẹ và thầy ^^.

 Những giọt nước mát lành của Thầy Hoằng Đạt và Thầy Quảng Nhân đã tưới tẩm  chúng con trong suốt thời gian sinh hoạt, chúng con cảm thấy  mình như được tắm mát trong những giọt nước Từ Bi, Hỉ Xả. Trái đất có thật tròn không thầy ??? con thấy như một đường thẳng mà chúng con và thầy gặp nhau tại trung điểm mỗi đường (vì đường thẳng là đường ngắn nhất mà thầy)!!Thầy cùng chúng con chia sẽ những khó khăn trong cuộc sống. Vì thế đến chùa là một niềm vui đối với chúng con. ^^ Thầy ạ, mỗi lần sinh hoạt nhìn  Thầy mỉm cười ,chúng con cảm thấy Thầy như một người thân của chúng con đang sống trong gia đình Tuệ Uyển này.

Thầy ơi! Cuộc đời vô thường trôi theo dòng thời gian con không biết có còn được gọi hai tiếng Thầy ơi nữa không? Vì mai này nếu như chúng con xa Thầy thì trong lòng chỉ còn đọng lại những lời dạy của Thầy mà thôi. Ơn Thầy, chúng con “luôn nhớ về một rừng cây, sống gần nhau thân nối thẳng” và có cùng “một tấm lòng” hiểu và thương. Ái ngữ và lắng nghe là chất liệu do Thầy hướng dẫn chúng con xây dựng tạo nên một bản chất con người thật sự. Ở đây chúng con cùng thực tập lắng nghe, ái nghữ, tập thở, tập cười tập nhìn cuộc đời bằng trái tim yêu thương . Trên thế giới hiện nay nhiều cuộc bạo động xảy ra, trong cuộc sống hàng ngày, môi trường bên ngoài cũng nhiều bạo động, bất an nhưng con rất may mắn được bảo vệ, che chở và được nuôi dưỡng bởi ngôi nhà thân yêu “ Tuệ Uyển”

    Con biết rằng ở phương xa Thầy Đạo Quang và Thầy Tường Nghiêm luôn dõi theo sự lớn lên từng ngày của chúng con. Không biết bây giờ 2 thầy có khỏe không? Những bức thư tâm tình của thầy làm ngắn đi khoảng cách giữa Nam Á và Đông Nam Á. Thầy nhắc nhở chúng con đi chùa đều đặn, tình huynh đệ gắn chặt với nhau để xây dựng gia đình Tuệ Uyển vững chắc. Thầy ạ, những zì thầy chia sẽ chúng con hiểu được phần nào nỗi lòng của người xa xứ.

Thầy đi xa ngày về còn bỏ ngõ

Thầy đi rồi con mới rõ tình thương

Ngày về điệu lý tha phương

Cầu cho đại chúng biết đường vững tâm

Chúng con lòng dạ niệm thầm

Thầy đi học đạo gieo mầm độ sinh.

Nhớ thầy lục bác tang tình

Có gì sơ xót lượng tình bỏ qua.

Chúng con một lòng thành tâm hướng về Tam Bảo cầu chúc cho Thầy thân tâm thường an lạc, đạo tâm  càng ngày càng kiên cố .

NAM MÔ HOAN HỶ TẠNG BỒ TÁT MA HA TÁT.


   


Tags: , , ,
Qúy đọc giả thân mến! Tuệ Uyển An lạc hạnh’s Blogger là nơi chia sẻ tình Yêu thương và sự Hiểu biết. Vì vậy, khi đọc bài xong, quý vị vui lòng gởi lời nhận xét, đóng góp ý kiến để chúng tôi cũng như tác giả lấy đó làm kinh nghiệm giúp Tuệ Uyển An lạc hạnh ngày càng kiện toàn hơn. Tất cả những bài viết trong Blog, chúng tôi không giữ bản quyền tuy nhiên khi quý đọc giả cảm thấy thích đăng lại, xin vui lòng dẫn link nguồn và đầy đủ tên tác giả,kính mong quý đọc giả lưu tâm.


Nếu đã vui lòng viếng thăm
Thì xin hiến tặng hạt mầm yêu thương
Mong cho mọi sự cát tường
Hiểu biết trổi dậy, khỏi đường lầm mê.
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

0 nhận xét

:)) w-) :-j :D ;) :p :_( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-)

Đăng một nhận xét