Thư gửi Mẹ yêu !



 
"Riêng mặt trời chỉ có một mà thôi
                        Và mẹ em chỉ có một trên đời"
                                                          Mẹ kính yêu  !

Đã bao lần con muốn nói "Con thương Mẹ nhiều lắm ,Con yêu Mẹ nhiều lắm" .Nhưng Mẹ ơi đó chỉ là ý muốn trong lòng con mà thôi !Vì con không có đủ can đảm để mở lời và làm điều đó vì chính Mẹ cũng không quen điều đó phải không Mẹ !
Mặc dù con được sinh ra trong một gia đình không mấy là hạnh phúc và đầy đủ như những gia đình khác nhưng con vẫn cảm thấy hạnh phúc và mãn nguyện vì con còn có Mẹ và Ông bà ngoại .Con cũng bằng lòng với những gì mình có .Đó là con được làm con của Mẹ...
Từ ngày bố bỏ mẹ con mình đi tìm hạnh phúc mới ,mọi gánh lặng đều trút hết lên đôi vai gầy của Mẹ ,vậy mà các con của Mẹ đều đầy đủ có thiếu thốn gì đâu? mẹ lo cho các con đầy đủ từ ăn uống ,quần áo ,đến sách vở và được học hành như bao đứa trẻ khác .Nhiều hơn thế vì muốn bù đắp lại sự thiếu thốn tình yêu thương của bố ,Mẹ đã dành tình yêu thương nhân lên gấp bội .Không bao giờ mẹ than phiền một điều gì chỉ lẳng lặng nuôi chúng con khôn lớn trưởng thành trong tình mẫu tử thiêng liêng ,trong sự tần tảo sớm hôm của Mẹ
Con không biết đến tình yêu thương của bố ,thậm trí ngay cả khuôn mặt của bố như thế nào bây giờ con cũng không hình dung ra và cũng không nhớ nổi nữa vậy mà nhiều lúc Mẹ vẫn bảo con rằng .Nếu có ai hỏi con có nhớ bố không :? thì con phải trả lời là có
 Con hỏi .Tại sao?
Mẹ đã trả lời rằng vì có bố thì mới có con.Nhưng mẹ ơi trong tâm trí của con không dành tình yêu thương cho bố .Con dẫu biết rằng bố có công sinh thành ra con nhưng mẹ ơi bây giờ và mãi mãi về sau con chỉ có Mẹ mà thôi.
Và Mẹ có biết không hình như con có duyên với Phật pháp con tình cờ đã nghe được bài giảng của thầy ĐĐ. Thích Trí Chơn với tựa đề "Như vầng thái dương" nói về công ơn cha mẹ. Từng câu từng lời giảng của thầy khiến con mới thấy thấm thía công ơn nuôi dưỡng của Mẹ và càng thương mẹ nhiều hơn. Không biết đến bao giờ con mới đền đáp hết công ơn trời biển của Mẹ ?
Mẹ! Mẹ là một vị Bồ -tát sống trong lòng con, mỗi khi nghĩ về Mẹ con thấy mình thật là hạnh phúc vì được làm con của Mẹ. Sự hy sinh to lớn ,công ơn trời biển của Mẹ suốt đời, suốt kiếp con không bao giờ quên.
Con cảm ơn Mẹ đã cho con biết thế nào là tình yêu thương thế nào là lối sống nhờ đó mà con trưởng thành hơn và thích nghi hơn với mọi hoàn  cảnh khó khăn trên đường đời.
Con cảm ơn trời Phật đã cho con một người Mẹ tuyệt vời !
Con nguyện cầu mười phương trư Phật phù hộ cho Mẹ con luôn luôn được mạnh  khoẻ ,hạnh phúc và an lạc.
                                                                        CON YÊU MẸ !
                              
                                   


Tags: , , ,
Qúy đọc giả thân mến! Tuệ Uyển An lạc hạnh’s Blogger là nơi chia sẻ tình Yêu thương và sự Hiểu biết. Vì vậy, khi đọc bài xong, quý vị vui lòng gởi lời nhận xét, đóng góp ý kiến để chúng tôi cũng như tác giả lấy đó làm kinh nghiệm giúp Tuệ Uyển An lạc hạnh ngày càng kiện toàn hơn. Tất cả những bài viết trong Blog, chúng tôi không giữ bản quyền tuy nhiên khi quý đọc giả cảm thấy thích đăng lại, xin vui lòng dẫn link nguồn và đầy đủ tên tác giả,kính mong quý đọc giả lưu tâm.


Nếu đã vui lòng viếng thăm
Thì xin hiến tặng hạt mầm yêu thương
Mong cho mọi sự cát tường
Hiểu biết trổi dậy, khỏi đường lầm mê.
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

1 nhận xét

  1. Tình cảm chị Diệu Hương dành cho Mẹ sẽ là niềm tin yêu cho mấy em Tuệ Uyển học tập theo!Cảm ơn người lữ khách tận miền xa xôi Hà Nội nhưng rất thâm tình của Tuệ Uyển!

:)) w-) :-j :D ;) :p :_( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-)

Đăng một nhận xét