Gia đình sinh hoạt

          Chủ nhật, ngày 6 tháng 5 năm 2012

Sau giờ ngồi thiền do cô Sương hướng dẫn và thiền hành, gia đình Tuệ Uyển đã chia sẻ những ưu, nhược điểm của những hoạt động trong tháng 4 và kí sự hành trình thức tỉnh tại Thái Lan của Tuệ Như Thành và Thảo Vy.



Qua hoạt động xe đạp viếng chùa, chị Vi chia sẻ gia đình mình có tinh thần phụng sự, phân đoạn công việc tốt và  đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ như ôn Chỉ Đạo đã nói “Các con đang ở lứa tuổi hoa niên, là cái tuổi đẹp nhất đời người, với nhiều mơ ước cho ngày mai”. Và qua tấm băng rôn mừng ngày Phật Đản mà các Tuệ đã thức khuya làm dưới sự giúp đỡ cửa quý Thầy tại chùa với dòng chữ “Tuệ uyển an lạc hạnh” đủ để mọi người cảm nhận được chúng ta yêu quý gia đình mình như thế nào. Tình yêu thương lan tỏa trong mọi hành động của các Tuệ. Ưu điểm cần phát huy nhưng nhược điểm cần khắc phục, về đội hình di chuyển mỗi khi đến các chùa chưa được ổn định, các nhóm trưởng chưa nêu cao tinh thần lãnh đạo của mình, còn nói chuyện nhiều, và điều đáng chú ý nữa là việc thu dọn sau khi kết thúc chưa tốt. Tuệ Minh Chí đã chia sẻ do cờ mau rách nên e không dám gỡ nên để nguyên như vậy, và nhận lỗi của mình. Về đội múa ngày Phật Đản, chúng ta lần đầu tiên tham gia hoạt động này nên đôi lúc múa còn cứng nhưng có tinh thần đẹp. Bên cạnh đó, có những Tuệ đã dậy sớm làm ảnh hưởng giấc ngủ của bạn khác, như thế chưa tốt.  Chị Vi cũng nói gia đình mình đã thành lập 20 năm, để có được ngày hôm nay không phải là dễ.  Như việc bị chuyển chỗ đi như cô Sương đã nói đó như là một  nỗi đau đối với cô, và khi thầy Đạo Quang về chắc thầy sẽ buồn lắm... Sau những gì đã chia sẻ cô Sương đã tóm lại. Tuệ Uyển chúng ta như 2 quả cân, nhưng quả cân tốt nặng hơn quả cân xấu, ai cũng yêu gia đình mình, yêu rất là yêu nên chúng ta cần khắc phục để hương thơm vườn Tuệ bay xa.

Thật là trùng hợp, hôm nay cũng là sinh nhật Thầy Hoằng Đạt.
- “1 2 3, sau khi Thầy alo à hát Happy Birthday liền nghen”
- Alo
-Happy Birthday to you, Happy Birthday to you, Happy Birthday, Happy Birthday, Happy Birthday to you. Chúc mừng sinh nhật Thầy!
 Ở đầu dây bên kia nghe được tiếng cười vui vẻ của Thầy cùng với các Tuệ ở gia đình Thái Bình. Qua cuộc điện thoại hai gia đình giao lưu với nhau hẹn gặp nhau để cùng tu học. Đúng là trái đất nhỏ thật, dù ở xa nhưng chúng ta vẫn truyền được tình thương cho nhau. Một lần nữa chúng con chúc mừng sinh nhật thầy.

Ôi! Minh Chí đòi quà  Thái Lan rồi. Không biết Như Thành và Thảo Vy đi có gì chia sẻ cho gia đình không nhỉ? Thảo Vy chia sẽ học được cách thiền chuối và đi thiền hành, và thiền đá. Nếu Tuệ nào thắc mắc mọi chi tiết liên hệ Thảo Vy. Còn Tuệ Như Thành học được 1 điều là quay về với giây phút hiện tại. Không cần phải đi Thái Lan, chúng ta chỉ cần thực tập tốt vào mỗi chiều chủ nhật và các khóa tu tại chùa Kim Sơn là sẽ tìm được niềm vui ngay chính bản thân mình.

Hết giờ rồi, về thôi, nhưng các Tuệ còn muốn nán lại để chia sẻ nhiều hơn. Hình như sau một tuần chúng ta có nhiều điều để chia sẻ nhỉ. Gia đình ơi, các Tuệ yêu gia đình nhiều lắm. ^^!


Tags: , , ,
Qúy đọc giả thân mến! Tuệ Uyển An lạc hạnh’s Blogger là nơi chia sẻ tình Yêu thương và sự Hiểu biết. Vì vậy, khi đọc bài xong, quý vị vui lòng gởi lời nhận xét, đóng góp ý kiến để chúng tôi cũng như tác giả lấy đó làm kinh nghiệm giúp Tuệ Uyển An lạc hạnh ngày càng kiện toàn hơn. Tất cả những bài viết trong Blog, chúng tôi không giữ bản quyền tuy nhiên khi quý đọc giả cảm thấy thích đăng lại, xin vui lòng dẫn link nguồn và đầy đủ tên tác giả,kính mong quý đọc giả lưu tâm.


Nếu đã vui lòng viếng thăm
Thì xin hiến tặng hạt mầm yêu thương
Mong cho mọi sự cát tường
Hiểu biết trổi dậy, khỏi đường lầm mê.
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

0 nhận xét

:)) w-) :-j :D ;) :p :_( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-)

Đăng một nhận xét