Khóa Tu dành cho Thiếu nhi tại Quan Âm tu viện

image

Vào lúc 8g00, 06 / 05 / 2012 - 16 / 04 Nhâm Thìn - PL: 2556, tại Quan Âm Tu Viện ( 384 Trường Sa - P.2 - Q.Phú Nhuận - TP.HCM ) đã diễn ra khóa tu gieo hạt từ tâm dành cho thiếu nhi từ 05 - 12 tuổi.
Chứng minh và tham dự gồm có: ĐĐ. Thích Nhuận Thường - họa sĩ báo Giác Ngộ, họa sĩ Thọ Cường, họa sĩ Nguyên Hải cùng qúy phụ huynh học sinh đến tham dự.
Được biết, đây là khóa tu kì II - lần I dành cho các em thiếu nhi, so với dự kiến đã đề ra chỉ nhận đăng ký 120 em, nhưng phát sinh hơn 200 em…
 
Với khóa tu này, các em thiếu nhi được học oai nghi cách lễ lạy - xá chào khi đến chùa, sau đó các các em được xem phim hoạt hình về cuộc đời Đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Xem phim xong, các em trả lời câu hỏi của ban tổ chức dựa trên phim hoạt hình đã xem.
 
Như thông báo đã đề ra là có phần thi tô vẽ tranh đức Phật và tập hát ca khúc gieo hạt từ tâm do ca sĩ nhí ngọc ngân và trúc anh dạy các em tập hát - tắm Phật. Ban giám khảo cuộc thi tô vẽ tranh làm việc rất vất vả, vì chỉ có 03 người chấm điểm - nhưng tranh tô màu gần 200 em.
 
Trong thời gian chờ các em vẽ tranh, qúy phụ huynh tập trung lên chánh điện để nghe chuyên viên tâm lý Ngô Anh Vương tư vấn về cách nuôi dậy và tìm hiểu về tâm lý con trẻ, thông qua đó mong sao các bậc làm cha mẹ hãy lắng nghe tâm tư để hiểu rõ hơn về con em mình. Và nhân đây xin nói thêm trách nhiệm nuôi dạy con không chỉ là vai trò của riêng người mẹ - nên nhớ rằng một trẻ ngoan hay hư cũng đều do sự giáo dục nhân cách được hình thành từ nhỏ.
 
Kết qủa có 27 giải thưởng dành cho nhóm nhỏ tuổi và lớn tuổi. Mỗi em được tặng 01 phần qùa bảo tượng Phật đản sanh và 02 cuốn truyện tranh tô màu Đức Phật Thích Ca.
 
Hiền Huy Hòa Hiệp
theo daophatngaynay.com


Tags: , , ,
Qúy đọc giả thân mến! Tuệ Uyển An lạc hạnh’s Blogger là nơi chia sẻ tình Yêu thương và sự Hiểu biết. Vì vậy, khi đọc bài xong, quý vị vui lòng gởi lời nhận xét, đóng góp ý kiến để chúng tôi cũng như tác giả lấy đó làm kinh nghiệm giúp Tuệ Uyển An lạc hạnh ngày càng kiện toàn hơn. Tất cả những bài viết trong Blog, chúng tôi không giữ bản quyền tuy nhiên khi quý đọc giả cảm thấy thích đăng lại, xin vui lòng dẫn link nguồn và đầy đủ tên tác giả,kính mong quý đọc giả lưu tâm.


Nếu đã vui lòng viếng thăm
Thì xin hiến tặng hạt mầm yêu thương
Mong cho mọi sự cát tường
Hiểu biết trổi dậy, khỏi đường lầm mê.
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

0 nhận xét

:)) w-) :-j :D ;) :p :_( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-)

Đăng một nhận xét