Khánh Hòa: Khai Mạc Khóa Tu “Tìm Về Nguồn Cội”

image

Đúng 8h sáng ngày 16/07/2012 dưới chân tôn tượng Đức Phật A Di Đà oai nghiêm, hùng vĩ thuộc chùa Tòng Lâm Lô Sơn TP Nha Trang tỉnh Khánh Hòa đã chính thức diễn ra lễ khai mạc khóa tu 3 ngày dành cho tuổi trẻ Phật Giáo với chủ đề “Tìm Về Nguồn Cội”.
Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm và đầy sức sống của tuổi trẻ.
Về chứng minh buổi lễ chư tôn đức trong Ban trị sự Phật giáo tỉnh Khánh Hòa và đại diện chính quyền các cấp.
Được biết đây là lần đầu tiên Ban Hướng Dẫn Nam Nữ Phật Tử tỉnh nhà đứng ra tổ chức một sự kiện chuyên đề dành cho tuổi trẻ Phật  giáo, và đã đón nhận được sự phản hồi rất tích cực từ các bạn trẻ, qua con số khóa sinh tham dự cứ tăng dần từ năm trăm đến bảy trăm, và chính thức là 750 người, trong đó có một số bạn trẻ phải ra về trong tiếc nuối vì ban tổ chức không còn khả năng tiếp nhận.
Trong lời đạo từ của mình, HT Thích Ngộ Tánh, Phó Ban trị sự Phật giáo tỉnh Khánh Hòa đã tán thán công đức của Ban tổ chức và rất hoan hỷ với việc các bạn trẻ đã có ý thức hướng tâm đến việc tìm hiểu và thực tập lời Phật dạy, điều này có ý nghĩa rất lớn trong cuộc sống vốn có quá nhiều cám dỗ và giá trị vật chất, qua đây Ngài cũng đặt ra một số vấn đề cho Ban hướng nam nữ phật tử, Ban hoằng pháp về công tác cho tuổi trẻ trong tương lai.
Trước đó, ngày 15/07/2012, để chuẩn bị tốt cho khóa tu, Thượng Tọa Thích Trừng Thi Viện chủ Tòng lâm lô sơn, Trưởng ban bảo trợ khóa tu, đã họp toàn bộ các tình nguyện viên, phân chia và chỉ đạo công việc cụ thể nhằm chăm lo đời sống tốt nhất cho các em, để các em an tâm tu học.
Ba ngày của khóa tu là khoảng thời gian sống rất khác với cuộc sống thường nhật của các em như, không điện thoại, không TV, không nghe nhạc, ăn ngủ đúng giờ và ăn chay, tụng kinh, nghe pháp, sinh hoạt tập thể trong tinh thần lục hòa… nhưng các em trông rất quyết tâm.
Trong lời phát nguyện của mình, đại diện cho các bạn trẻ cho biết “mặc dù chưa biết được khóa tu sẽ diễn ra như thế nào, có thử thách gì không nhưng chúng con đã đến đây, và chúng con quyết tâm vượt qua, hoàn thành tốt khóa tu bằng sự cố gắng của mình và sự phù hộ của đức Phật”.
Đúng như tên gọi của khóa tu “tìm về nguồn cội”, trong chúng ta có đầy đủ các giá trị hiểu và thương, tinh thần tự giác, ý thức vươn đến những điều cao thượng… như ngang qua cuộc sống với môi trường, hoàn cảnh… đã làm cho nhiều giá trị bị lãng quên, bít lấp.
Hy vọng qua khóa tu này, các em sẽ có con đường tìm về và sống trong nguồn cội tốt đẹp đó.


Tags: , , ,
Qúy đọc giả thân mến! Tuệ Uyển An lạc hạnh’s Blogger là nơi chia sẻ tình Yêu thương và sự Hiểu biết. Vì vậy, khi đọc bài xong, quý vị vui lòng gởi lời nhận xét, đóng góp ý kiến để chúng tôi cũng như tác giả lấy đó làm kinh nghiệm giúp Tuệ Uyển An lạc hạnh ngày càng kiện toàn hơn. Tất cả những bài viết trong Blog, chúng tôi không giữ bản quyền tuy nhiên khi quý đọc giả cảm thấy thích đăng lại, xin vui lòng dẫn link nguồn và đầy đủ tên tác giả,kính mong quý đọc giả lưu tâm.


Nếu đã vui lòng viếng thăm
Thì xin hiến tặng hạt mầm yêu thương
Mong cho mọi sự cát tường
Hiểu biết trổi dậy, khỏi đường lầm mê.
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

4 nhận xét

  1. Nam mô a di đà phật.
    Con xin cảm ơn các thầy, cô đã cho chúng con 1 khóa tu vô cùng ý nghĩa. Giờ chia tay sao mà khó khăn quá, mặc dù chúng con chỉ ở với nhau, sinh hoạt với nhau chỉ có 3 ngày thôi nhưng đã không biết bao nhiêu kỉ niệm đã lắng động lại nơi con. Yêu các bạn quá, yêu mọi người quá, và con nhớ các thầy quá. Con cảm ơn các thầy thêm lần nữa đã tạo cho chon 1 sân chơi bổ ích hơn bao giờ hết.
    Ngày tối giờ chia tay, con thấy có nhiều nụ cười hạnh phúc, nhiều ánh mắt quyến luyến. Xe đã đến chờ đợi lâu lắm nhưng mọi người vẫn không chịu lên xe. Các bạn đang cố gắng ở bên nhau thêm được lúc nào hay lúc đó. Con thấy, người đi sau dõi ánh mắt theo người đi trước. Ở trên xe, mọi người vẫn ráng kéo cửa sổ xuống để vẩy tay chào các bạn. Đẹp quá.
    Con mong ước gì có thật nhiều khóa tu như vậy. Con mong ước gì chúng con sẽ luôn có nhiều cảm giác an lạc như vậy. Gửi lại tất cả. Đây là một kỉ niệm khó quên.

  2. Nguyễn Thị Hồng Thư
    16:42:00 18 thg 7, 2012

    Mô Phật!
    Với tất cả tâm lòng thành kính của mình, con vô cùng cảm các thầy, các cô đã cho con có cơ hội tham gia một khóa tu thật vui, hay và bổ ích như vậy. Qua khóa tu này con học được rất nhiều điều, có thêm nhiều bạn mới, hiểu nhiều hơn về cuộc đời. Mặc dù gia đình con không thích con tham gia khóa tu này nhưng con sẽ cố gắng tham gia nữa nếu có điều kiện. Con sẽ nhớ mãi khoảng thời gian đó.Thầy Đạo Quang, con kính chúc thầy sức khỏe tốt, kính chúc cả các sư thầy, sư cô trong An Lạc hạnh nữa. Một lần nữa con xin cảm ơn.

  3. Con Cảm ơn rất nhiều :)
    Con sẽ nhớ Thầy . Cô nhìu lắm :)
    Và Các bạn nữa :)

  4. Sẽ còn nhiều cơ hội cho các bạn tiếp xúc, trao dồi, tu tập bên nhau trong tình huynh đệ thân thương trong khóa tu AN LẠC HẠNH lần III sắp tới này. Mong cừng gặp mọi người! (Thầy Tường Thanh)

:)) w-) :-j :D ;) :p :_( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-)

Đăng một nhận xét