Nếu có ước muốn...

♥ "Nếu có ước muốn trong cuộc đời này, hãy nhớ ước muốn cho thời gian trở lại" ... Cuối cùng rồi thì khóa tu An Lạc Hạnh lần III cũng đã khép lại. Trong con giờ đây chỉ còn lại nổi nhớ và sự tiếc nuối không thể nào nguôi. Chia tay Quý thầy, tạm biệt các bạn ... cầm balo ra xe - ngoài đầu nhìn lại mái chùa Linh Quang, lướt mắt nhìn quanh khung cảnh của chùa - nơi mà con cùng quý Thầy và các bạn đã có với nhau những khoảnh khắc không thể nào quên để rồi nước mắt của con lại rơi. 5 ngày tu tập ở chùa với 3 ngày đi vào khuôn phép đã giúp con có thể giữ được nề nếp và tác phong của một người Phật tử thực thụ. Thật sự thời gian đầu đến đây, con rất chán và nản. Nhớ nhà, nhớ bạn bè và nhiều thứ khác đã lấn át đi cái tinh thần và mục đích vốn có của con. Nhưng, Quý Thầy nói đúng ... thời gian là vô cùng quý giá. Là do con không biết trân quý nên giờ đây ngồi một mình nghĩ về khoảng thời gian ấy, con tiếc ngẩn tiếc ngơ. Nhưng rồi ở những ngày tiếp theo con nhận được nhiều thứ mà trước đó con cho là vô nghĩa. Những bài học, những câu kinh đã giúp con có thể nhận thức ra được nhiều điều.

Trở về nhà sau những ngày tu tập ở Nha Trang, sáng sớm thức dậy, nhìn quanh căn phòng chỉ còn mình con với 4 bức tường, Thầy ơi! Con nhớ lắm. Hồi ở khóa tu, cứ mở mắt ra là con được nhìn thấy các bạn, nghe tiếng các bạn cười nói xôn xao. Cái cảm giác đứng chờ phòng vệ sinh có chút bực bội nhưng mà lòng con lại vui. Khóa tu như là một lớp học nội trú vậy, con được học tập, vui chơi và nghĩ ngơi theo một thời khóa nhất định.

Đêm hoa đăng, cái đêm mà con tự nhủ lòng mình sẽ nhớ mãi không bao giờ quên. Nhìn quý thầy truyền ánh nến cho chúng con mà lòng con rạo rực … lắng lòng con nghĩ về cha mẹ, nghe các bạn đọc lên những cảm xúc tự tận đáy lòng mình mà con không thể ngăn được dòng nước mắt. Thầy ơi! Trước đó, con cũng muốn viết, viết thật nhiều về những suy nghĩ của con nhưng vì điều gì đó mơ hồ khiến con lại thôi. Cầm trên tay ánh nến, có lẽ ánh nến ấy thay cho lời tri ân của con đến cho cha mẹ, nhưng con biết cha mẹ ở nhà nào có hay nơi đây con đã và đang khóc vì Người. Vì tất cả những lỗi lầm con đã gây ra đã khiến cho 2 đấng sinh thành đã bao lần khổ sở. Không tự nhận là mình có hiếu nhưng con hứa sau khi trở về, con sẽ ngoan hơn, nghe lời cha mẹ để cha mẹ được vui. Con sợ một mai khi :
"Mẹ Cha, ngủ dưới hoàng tuyền
Cho con lạc lõng giữa miền trần gian.”
Lúc ấy, con có nhận ra tình thương của mình, có hối hận thì mãi mãi đã không còn kịp nữa rồi.

“Như chưa hề có cuộc chia ly” – cái tên chỉ cần nhắc đến là đã khiến cho người nghe cảm thấy xao xuyến. Đúng như cái tên ấy, buổi sáng của ngày cuối cùng, chúng con lại được ngồi bên nhau, gần nhau hơn, lắng nghe hơi thở của nhau để một chút nữa thôi, chúng con sẽ mỗi người một nơi, trở về với công việc hiện tại của chính mình. Mọi người xung quanh con ai cũng khóc, quý thầy cũng thế và con cũng chẳng khác. Ngày chia tay nghẹn ngào trong niềm tiếc nuối. Con nhớ lại tất cả những ngày vừa qua … những giờ tu tập trong nghiêm khắc những bữa cơm gia đình – ngồi quay quần bên các bạn mà trước đó với con là xa lạ, nhớ những lúc vui chơi hò hét vang trời, nhớ cái đêm lửa trại … mọi người cầm tay con chạy vòng vòng quanh lửa hồng. Thầy ơi, mai này trở về, làm sao con có thể quên được … con nhắm mắt lại để mườn tượng và hình dung về những ngày ấy … hi vọng rằng nó sẽ hiện về rõ hơn trong tâm khảm con. Nhưng, còn đâu nữa hở thầy. Cuộc vui nào cũng có lúc tàn, hội ngộ nào cũng có lúc chia ly. Nhưng sao nó đột ngột thế … Thầy ơi, các bạn ơi … con không muốn về đâu.


Tags: , , ,
Qúy đọc giả thân mến! Tuệ Uyển An lạc hạnh’s Blogger là nơi chia sẻ tình Yêu thương và sự Hiểu biết. Vì vậy, khi đọc bài xong, quý vị vui lòng gởi lời nhận xét, đóng góp ý kiến để chúng tôi cũng như tác giả lấy đó làm kinh nghiệm giúp Tuệ Uyển An lạc hạnh ngày càng kiện toàn hơn. Tất cả những bài viết trong Blog, chúng tôi không giữ bản quyền tuy nhiên khi quý đọc giả cảm thấy thích đăng lại, xin vui lòng dẫn link nguồn và đầy đủ tên tác giả,kính mong quý đọc giả lưu tâm.


Nếu đã vui lòng viếng thăm
Thì xin hiến tặng hạt mầm yêu thương
Mong cho mọi sự cát tường
Hiểu biết trổi dậy, khỏi đường lầm mê.
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

0 nhận xét

:)) w-) :-j :D ;) :p :_( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-)

Đăng một nhận xét