"Như chưa hề có cuộc chia tay" - khóa tu ALH lần 3

image

Đêm sinh hoạt bên ánh lửa 5.8.2012 đã khép lại chương trình 3 ngày khóa tu An Lạc Hạnh tại Diên Khánh - Khánh Hòa, tuy nhiên đến sáng nay 6.8.2012, các tu sinh mới chính thức chia tay rời khỏi mái ấm tâm linh chùa Linh Quang sau lễ "Quay về nương tựa Tam Bảo". Buổi lễ truyền giới Quy Y Tam Bảo cho 400 tu sinh do Hòa thượng Thích Minh Thông làm Giới Sư. Buổi bế mạc, trao quà, chia tay diễn ra trong lưu luyến, xúc động và tràn đầy nước mắt hạnh phúc.
Từ 6 giờ, buổi lễ truyền giới Quy Y Tam Bảo cho 400 tu sinh được cung đón sự quang lâm truyền giới của Hòa thượng Thích Minh Thông, vị Ân sư Chỉ đạo của Gia đình Tuệ Uyển suốt 20 năm qua. Đại đức trưởng ban tổ chức Thích Bổn Chủng làm Yết ma sư, Đại đức phó ban tổ chức Thích Đạo Quang làm Giáo thọ sư.
Sau phần hướng về nương tựa Tam Bảo, ĐĐ. Thích Bổn Chủng tuyên bố bế mạc cùng sự tri ân chân thành đến tất cả người tổ chức và thành phần tham dự. Hòa thượng Thích Minh Thông ban lời huấn từ, chúc mừng 400 tu sinh đã có được thời gian hạnh phúc nhất của tuổi trẻ. Thầy cầu chúc tất cả tu sinh luôn thăng tiến trong học tập, tu dưỡng đạo đức, để trở thành con ngoan của gia đình, tương lai là Phật tử thuần thành, kiên trung với Đạo.
Các bạn có gần nửa giờ để xem lại tất cả hình ảnh khóa tu trong 3 ngày với nhiều kỷ niệm khó nói nên lời. Phần clip được dàn dựng công phu bởi đôi bàn tay kỷ thuật tài tình của bạn Trung Lương, đến từ TP. HCM.
Thầy Đạo Quang, Giáo thọ trưởng của khóa tu đã có lời nhắn nhủ trước lúc chia tay. Lời nói thâm trầm, chân tình của thầy kèm theo tiếng nhạc nền du dương, khiến toàn thể hội trường không thể nào cầm được nước mắt, nước mắt của lưu luyến, của hạnh phúc và của một chút man mác buồn khi phải chi tay theo lẽ thường tình.
Các bạn tu sinh cùng ngồi sát lại bên nhau, quàng tay chặt với nhau như không muốn rời xa, cất cao bài hát chia tay, mong ước kỷ niệm xưa,... Nhiều bạn nam suốt khóa tu mạnh mẻ bao nhiêu thì đến lúc chia tay mới thấy sự rung cảm chân tình xuất phát tự đáy lòng, nức nở khóc như không cầm lại được. Thậm chí đến lúc lên nhận quà thưởng của BTC mà vẫn còn nức nở, không còn nhớ mình đang được nhận quà từ ai - thiếu chánh niệm quá :)
Mỗi tu sinh được nhận một tờ Chứng nhận Quy Y sau khóa tu, nhận lại điện thoại tư trang ký gởi từ Ban Kiểm soát. Sau khi chăm sóc bao tử, ký tặng cho nhau, không khí trở lại sinh động vui vẻ dù vẫn còn nhiều lưu luyến. Nhiều đoàn xe đã khởi hành, các bạn vẫy tay chào nhau, nhiều ánh mắt ngấn lệ, những nụ cười hẹn ngày tái hội.
Hạnh phúc là đây, và chính nơi này! Nam mô Đức Phật!
Một số hình ảnh buổi lễ truyền thọ Tam Quy Ngũ Giới và chia tay của khóa tu An Lạc Hạnh lần 3:


Tags: , , ,
Qúy đọc giả thân mến! Tuệ Uyển An lạc hạnh’s Blogger là nơi chia sẻ tình Yêu thương và sự Hiểu biết. Vì vậy, khi đọc bài xong, quý vị vui lòng gởi lời nhận xét, đóng góp ý kiến để chúng tôi cũng như tác giả lấy đó làm kinh nghiệm giúp Tuệ Uyển An lạc hạnh ngày càng kiện toàn hơn. Tất cả những bài viết trong Blog, chúng tôi không giữ bản quyền tuy nhiên khi quý đọc giả cảm thấy thích đăng lại, xin vui lòng dẫn link nguồn và đầy đủ tên tác giả,kính mong quý đọc giả lưu tâm.


Nếu đã vui lòng viếng thăm
Thì xin hiến tặng hạt mầm yêu thương
Mong cho mọi sự cát tường
Hiểu biết trổi dậy, khỏi đường lầm mê.
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

0 nhận xét

:)) w-) :-j :D ;) :p :_( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-)

Đăng một nhận xét