Hạnh Phúc........



"Cứ như thế nhé". Cái mà thầy dạy nó cũng chỉ là như thế nhưng chẳng hiểu sao nó lại cứ học hoài mà chẳng được. Trời đông se lạnh, những cơn gió đông cứ thổi, vô tình. Chẳng hiểu sao mà nó cứ thổi, có lúc nhẹ nhàng, thư thái khiến con người ta dễ chịu, có lúc mạnh mẽ dữ dội khiến ta phải sợ hãi. Nhưng lại có lúc không có một con gió nào thổi, như buông xuôi đi tất cả. Con người ta cũng thế, bị những thứ xung quanh làm ta say đắm, rồi cũng có thể làm ta giận dữ, và rồi lại buông xuôi.

Cái hạnh phúc mà ta luôn đi tìm, tìm hoài mà chẳng thấy, để rồi bất chợt nhận ra thì lại bỏ đi mà chẳng quan tâm.

Thời gian cứ trôi đi như thế, nhận thấy được thực tại mà ta đang có có thể cũng là một hạnh phúc. Ta có mặt ở đây để ta cảm nhận được cái lạnh của gió, sự ấm áp của đôi bàn tay......tất cả mọi thứ. Để rồi nó hỏi thầy: "Hạnh phúc là gì?". Thầy lại cười rồi thầy trả lời nó: "Hạnh phúc là những gì con đang có". "Những gì con đang có?", cái lạ là tại sao nó không biết là nó đang có, để rồi nó không nhận thấy là nó đang có hạnh phúc.

- Hạnh Phúc ơi! Ngươi ở đâu vậy?

- Tôi có đi đâu đâu. Tôi ở đây mà.

- Ngươi ở đây? Ngươi nói vậy à.

- Thế chẳng phải tôi đang ở đây sao.

- Sao ta không thấy?

- Vì bạn không biết ở đây là ở đâu thì làm sao bạn thấy tôi.

- Ở đây là ở đâu?

- Bạn tự tìm đi. Tôi hát bạn nghe nhé : " Đã về, đã tới. Bây giờ, ở đây..............."

Nó chẳng biết gì. Nó lại đi tìm, tìm mà chẳng thấy. Chạy tới hỏi thầy: "Thầy ơi! Ở đây là ở đâu vậy thầy?". Thầy hơi ngạc nhiên khi nhìn nó. Nó đã ở với thầy ngần ấy năm thế mà giờ nó lại hỏi. Thầy cũng chỉ cười: "Ở đây là ở đây, chẳng phải đi xa tìm kiếm. Cứ như thế nhé".

"Ở đây là ở đây. Ở đây là ở đây. Ở đây....................đây". A! Cuối cùng nó cũng tìm được. Ở đây là ở đây, đơn giản với nó là như thế, chẳng cần suy luận mà giải thích cầu kì, chẳng phải tìm đâu xa khi mà nó "ở đây".

"Hạnh phúc ơi! Ta tìm được mi rồi, chẳng sợ ngươi phải bỏ ta, bởi vì ta ở đây và mi cũng ở đây."

                                                                                                N.C




Tags: , , ,
Qúy đọc giả thân mến! Tuệ Uyển An lạc hạnh’s Blogger là nơi chia sẻ tình Yêu thương và sự Hiểu biết. Vì vậy, khi đọc bài xong, quý vị vui lòng gởi lời nhận xét, đóng góp ý kiến để chúng tôi cũng như tác giả lấy đó làm kinh nghiệm giúp Tuệ Uyển An lạc hạnh ngày càng kiện toàn hơn. Tất cả những bài viết trong Blog, chúng tôi không giữ bản quyền tuy nhiên khi quý đọc giả cảm thấy thích đăng lại, xin vui lòng dẫn link nguồn và đầy đủ tên tác giả,kính mong quý đọc giả lưu tâm.


Nếu đã vui lòng viếng thăm
Thì xin hiến tặng hạt mầm yêu thương
Mong cho mọi sự cát tường
Hiểu biết trổi dậy, khỏi đường lầm mê.
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

1 nhận xét

  1. Hạnh Phúc như ngọc trong Đá
    Hạnh Phúc như mật trong Hoa
    Hạnh Phúc không đến với ai chỉ hời hợt đi qua
    Hạnh Phục đến với ai tìm thấy đó...

    Vạn chúc ai cũng tìm được hạnh phúc của mình :-)

:)) w-) :-j :D ;) :p :_( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-)

Đăng một nhận xét