Cảm Nhận Cuộc Sống


Bơ vơ vì không gia đình, cô quạnh vì con cháu "bận việc", lạnh vắng vì những người bạn cứ lần lượt ra đi, xa lạ trước cuộc sống hiện đại... Có tuổi nào cô đơn như tuổi già...
Chiều nọ, tôi gặp một cụ bà ở chợ gần nhà . Bà cụ năm nay đã hơn 80 tuổi, có con cái cháu chắt đầy đàn nhưng chỉ sống thui thủi một mình.Hàng ngày cụ phải đi chợ bán mấy mớ rau do cụ trồng ,rồi cụ đi kiếm những mớ rau dền mọc ở ruộng để về bán ,lấy tiền . Cụ bảo: “Số mình vô phước… phải chịu. Con cái nó có việc của nó, mình cũng không dám làm phiền. Tôi tự làm hết mọi việc, giặt giũ, nấu ăn, dọn dẹp…”. Nên là mỗi lần ra chợ tôi gặp cụ là tôi lại xà vào hàng của cụ và mua rau cho cụ rồi lại trò chuyện cùng cụ để cho cụ được vui hơn.
 Ắt là lâu rồi mới có người trẻ chịu chuyện trò với cụ nên là cụ rất vui mỗi lần thấy tôi đến .Tôi để ý trên khuôn mặt cụ tươi hẳn lên không còn vẻ phiền muộn của hàng ngày nữa .Cũng kể từ đó tôi rất vui vì mỗi ngày tôi được gặp cụ và giúp cụ được sống vui hơn mỗi ngày. Cho đến hôm nay tình cờ tôi coi được những tấm hình của một Viện Dưỡng Lão do Gia đình Tuệ Uyển đăng trong lòng tôi cảm thấy rất sót xa và thương các cụ ,trong cuộc sống này không phải có mỗi một mình bà cụ tôi gặp đã khổ mà còn rất nhiều cụ cũng khổ như cụ vậy .con cái cũng bỏ mặc không quan tâm chăm sóc. Tôi thật sự bất ngờ trước câu hỏi: "Có phải các cụ già là gánh nặng của xã hội hay không?". Nhưng thật sự trong sâu thăm đáy lòng tôi thì tôi lại không nghĩ như vậy không có Cha Mẹ nuôi nấng dậy giỗ ta từ lúc bé cho tới lớn sao chúng ta có ngày hôm nay .Nên là chúng ta phải biết trân trọng và yêu thương Cha Mẹ không nên hắt hủi Cha Mẹ khi Cha Mẹ đã về già ,đừng để khi Cha Mẹ mất đi rồi ta mới thấy được điều đó .
Còn về câu hỏi đó vẫn còn là cả một vấn đề rất nan giải mà vẫn chưa có một lời giải đáp sao cho đúng .
Câu chuyện trên làm tôi day dứt mãi, nhất là vì, bây giờ cứ bước chân ra đường, rất dễ bắt gặp hình ảnh các cụ ông cụ bà bị con cháu hắt hủi như vậy.

Ngân Hà 


Tags: , , ,
Qúy đọc giả thân mến! Tuệ Uyển An lạc hạnh’s Blogger là nơi chia sẻ tình Yêu thương và sự Hiểu biết. Vì vậy, khi đọc bài xong, quý vị vui lòng gởi lời nhận xét, đóng góp ý kiến để chúng tôi cũng như tác giả lấy đó làm kinh nghiệm giúp Tuệ Uyển An lạc hạnh ngày càng kiện toàn hơn. Tất cả những bài viết trong Blog, chúng tôi không giữ bản quyền tuy nhiên khi quý đọc giả cảm thấy thích đăng lại, xin vui lòng dẫn link nguồn và đầy đủ tên tác giả,kính mong quý đọc giả lưu tâm.


Nếu đã vui lòng viếng thăm
Thì xin hiến tặng hạt mầm yêu thương
Mong cho mọi sự cát tường
Hiểu biết trổi dậy, khỏi đường lầm mê.
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

1 nhận xét

  1. Tuệ Uyển cảm ơn những dòng tâm tình chia sẻ của chị Ngân Hà, rất mộc mạc chân tình xuất phát từ đáy lòng của một người con. Gia đình mình! Chị Ngân Hà hiện đang sống ở Hà Nội, là một trong những tâm hồn cùng đồng điệu với chúng ta!

:)) w-) :-j :D ;) :p :_( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-)

Đăng một nhận xét